Tin mới

Chỉ với một cú ra chân, "chú gà son" đã cứu HLV Park Hang-seo khỏi bàn thua nghiêm trọng

Thứ tư, 15/08/2018, 14:34 (GMT+7)

Mọi thứ có thể sẽ tệ hơn rất nhiều nếu không có cú ra chân của tiền vệ đang khoác áo SLNA.

Mọi thứ có thể sẽ tệ hơn rất nhiều nếu không có cú ra chân của tiền vệ đang khoác áo SLNA.

Phút 69, Công Phượng đá hỏng quả penalty thứ 2 trước Pakistan. Dù cho U23 Việt Nam đang dẫn 2 bàn, đám mây chỉ trích vẫn kéo đến và sẵn sàng trút xuống đầu tiền đạo xứ Nghệ.

Phút 72, Công Phượng ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Anh vô cùng vui sướng chạy đến góc sân ăn mừng. Cơn bão chỉ trích bỗng nhiên dịu hẳn lại. Thay vì những lời lẽ nặng nề, nhiều người hâm mộ an ủi Công Phượng và còn hài hước so sánh anh với Messi về khoản đá penalty.

Người mở đầu cho sự thay đổi này là Phan Văn Đức. Tiền vệ cũng quê Nghệ An đã khôn khéo cắt được đường chuyền lên của thủ môn Pakistan. Sau nhịp khống chế, Văn Đức chuyền bóng khéo léo để Công Phượng ghi bàn.

Chỉ với một cú ra chân, chú gà son đã cứu HLV Park Hang-seo khỏi bàn thua nghiêm trọng - Ảnh 1.

Phan Văn Đức ăn mừng cùng Công Phượng.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Phan Văn Đức được ví như một "chú gà son", luôn biết cách tỏa sáng vào thời điểm quan trọng.

Lần này anh không ghi bàn, nhưng cú chuyền bóng cho Công Phượng còn hơn cả một bàn thắng. Nó giúp cho tiền đạo đang chơi cho HAGL ngay lập tức lấy lại sự tự tin, tránh khỏi đáng kể những búa rìu dư luận.

Trong lối chơi của U23 Việt Nam, Công Phượng là mắt xích rất quan trọng. Tiền đạo xứ Nghệ làm cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo cắm, di chuyển rộng, quấy phá hàng thủ đối phương, kiến tạo cho đồng đội, khi cơ hội xuất hiện sẽ xâm nhập vòng cấm để dứt điểm.

Chỉ với một cú ra chân, chú gà son đã cứu HLV Park Hang-seo khỏi bàn thua nghiêm trọng - Ảnh 2.

Công Phượng có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trước Pakistan.

Ngoài ra, các pha "nã đại bác" từ xa của Phượng cũng là thứ vũ khí hữu dụng trong những hoàn cảnh bế tắc.

Nếu Công Phượng kết thúc trận đấu gặp Pakistan mà không có nổi một bàn thắng, gánh nặng tâm lý sẽ khiến anh chơi với đôi chân như đeo chì trong những cuộc đọ sức tiếp theo. Điều đó tác động rất lớn tới lối chơi của U23 Việt Nam, làm suy giảm đáng kể sức mạnh nơi hàng công.

Rất may mắn, Phan Văn Đức đã giúp hóa giải nỗi lo đó. Và biết đâu đấy, nhờ vậy HLV Park Hang-seo sẽ có trong tay một phiên bản Công Phượng mạnh mẽ hơn, "rực lửa" hơn ở những trận đấu sắp tới.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news