Tin mới

Chiêm ngưỡng viên kim cương 100 carat có giá hơn 500 tỷ đồng

Thứ hai, 06/04/2015, 17:33 (GMT+7)

Viên kim cương được đánh giá là “độc nhất vô nhị”\nnày có trọng lượng lên tới 100 carat và được bán với giá khởi điểm từ 25 triệu\nUSD (khoảng 531 tỷ đồng).

Viên kim cương được đánh giá là “độc nhất vô nhị” có trọng lượng lên tới 100 carat và được bán với giá khởi điểm từ 25 triệu USD (khoảng 531 tỷ đồng).

Mới đây, công ty đấu giá danh tiếng Sotheby công bố sẽ đem viên kim cương 100 carat tuyệt đẹp, "có một không hai" trên thế giới tới phiên đấu giá Magnificent Jewels tại New York, Mỹ vào ngày 21/4 sắp tới.

Viên kim cương có vẻ ngoài sáng bóng hoàn hảo

Theo thông tin ban đầu, viên kim cương Type IIa là trong một những viên kim cương mặt cắt ngọc cổ điển. Màu trắng trong suốt của nó còn đẹp hơn cả màu nguyên thủy của kim cương. Dự kiến mức giá khởi điểm của viên kim cương này là 25 triệu USD (~531 tỷ VND).

Viên kim cương Type IIa thuộc sở hữu của Công ty Khai thác Đá quý De Beers, Nam Phi trước khi chuyển tới chủ nhân hiện tại của nó.

 Người chủ sở hữu đã bỏ ra hơn một năm nghiên cứu, cắt gọt và đánh bóng để biến viên kim cương thô thành một viên đá quý tuyệt đẹp vào hàng bậc nhất thế giới.

Viên kim cương thô này đã được chủ nhân của nó nghiên cứu, cắt và đánh bóng trong hơn 1 năm.

Theo nhà đấu giá Sotheby’s, viên đá quý đã được phát hiện cách đây 1 thập kỷ tại mỏ De Beers, Nam Phi. Viên kim cương Type IIa thuộc sở hữu của Công ty Khai thác Đá quý De Beers, Nam Phi trước khi chuyển tới chủ nhân hiện tại của nó.

Dự kiến mức giá khởi điểm của viên kim cương này là 25 triệu USD (~531 tỷ VND).

Dự kiến, Type IIa sẽ được trưng bày tại một loạt các thành phố lớn trên khắp thế giới như Dubai, Los Angeles, Hồng Kông, London và Doha, trước khi trở về New York để triển lãm và đấu giá vào tháng 4 này.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news