Tin mới

Chiều 29/5, không ca mắc mới COVID-19, phi công người Anh tiến triển tốt

Thứ sáu, 29/05/2020, 18:56 (GMT+7)

Theo Bản tin lúc 18h ngày 29/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, Việt Nam không xuất hiện ca mắc mới.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 6h ngày 29/5: Việt Nam có tổng cộng 187 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tính từ 6h ngày 29/5 đến 18h ngày 29/5: ghi nhận 0 ca mắc mới.

Trong ngày có 01 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh đó là BN315 (39 tuổi, nam, quốc tịch Việt Nam) đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh. Như vây, đến thời điểm này đã có 279/327 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được chữa khỏi (chiếm tổng số 85% ca bệnh COVID-19 ở nước ta).

Ảnh minh họa: Internet

Tính đến chiều ngày 29/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 9 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 17 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Về tình hình sức khoẻ của nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sáng ngày 29/5 tại tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị COVID-19, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế- Trưởng Tiểu ban Điều trị đã cùng Hội đồng chuyên môn hội chẩn bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh.

Hiện tại, tình trạng của nam phi công người Anh đã có những dấu hiệu khá lên: Phổi của bệnh nhân đã phục hồi được 40%, bệnh nhân đã tỉnh sau khi dừng thuốc an thần, dãn cơ, đã có phản xạ ho mạnh hơn, cử động được ngón tay… Tuy nhiên, bệnh nhân tiên lượng còn nặng vì lưu lượng ECMO còn cao dù đang giảm dần các thông số.

Theo đó, việc điều trị bệnh nhân 91 còn nhiều thách thức vì bệnh nhân bị nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị. Quan điểm của Bộ Y tế là hết lòng điều trị, phục vụ cho người bệnh, không phân biệt bệnh nhân trong nước hay nước ngoài.

Các chuyên gia cũng cho biết, với tình hình như hiện nay, chiến lược điều trị tiếp theo sẽ là tập trung điều trị tình trạng nhiễm trùng phổi và từng bước cai ECMO cho bệnh nhân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy tập trung điều trị tình trạng nhiễm trùng phổi, thay thế thuốc điều trị chống nấm cho bệnh nhân 91. Bệnh nhân cần được quan tâm điều trị chức năng gan, thận… và tăng cường dinh dưỡng để cải thiện cơ hoành và tình trạng liệt cơ. Đồng thời, tiếp tục theo dõi để tìm kiếm nguồn phổi hiến phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news