Tin mới

"Chim công làng múa" Linh Nga nhận danh hiệu nghệ sĩ ưu tú

Thứ hai, 11/01/2016, 15:25 (GMT+7)

Nghệ sĩ Linh Nga được phong tặng danh hiệu NSƯT khi mới ở tuổi 30.

Nghệ sĩ Linh Nga được phong tặng danh hiệu NSƯT khi mới ở tuổi 30.

Sáng 10/1, 101 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu NSND. 336 nghệ sĩ khác được trao tặng danh hiệu NSƯT trong đó có nhiều ngôi sao vô cùng nổi tiếng trong làng giải trí như Hoài Linh, Tự Long, Xuân Bắc, Trung Hiếu,...

Việc phong tặng các danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú ghi nhận công sức cũng như đóng góp của các nghệ sĩ cho sự nghiệp nghệ thuật nước nhà.

Nghệ sĩ ít tuổi nhất là Đặng Linh Nga - Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen cũng được phong tặng danh hiệu NSƯT ở tuổi 30. Đặc biệt, trong đợt này, bố và mẹ của Linh Nga cũng được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân. 

Nghệ sĩ Linh Nga được xét tặng nghệ sĩ Ưu tú trong đợt này. Ảnh: Một thế giới

Linh Nga là con của cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng Vương Linh - Đặng Hùng. Cô từng có thời gian sang Trung Quốc học múa ngay từ khi con nhỏ. Về VN, Linh Nga được biết đến nhiều hơn sau khi cô tổ chức show "Vũ". 

Năm 2010 vừa qua, Linh Nga kết hôn cùng con trai một vị tướng cấp cao trong ngành công an, sau đó cô chuyển ra Hà Nội sinh sống. Tuy nhiên, người đẹp vẫn theo con đường múa. Cô cho biết, đó là cái nghiệp của mình và khó bỏ. Chính vì thế, vào cuối tuần, Linh Nga thường ra Hà Nội, còn lại bình thường cô sống trong TP HCM. Nữ diễn viên múa thường khen ngợi gia đình chồng cô hết sức thông cảm và ủng hộ cô trong công việc. Chính điều đó tạo điều kiện cho cô tiếp tục với nghề.

Khi con gái Linh Nga được gần 3 tuổi, khán giả thấy ít khi cô chia sẻ về hạnh phúc gia đình trên báo như trước. Có nhiều thông tin về sự rạn nứt của gia đình nữ diễn viên múa. Tuy nhiên, thời gian đó, Linh Nga hoàn toàn im lặng.

Chỉ cách đây gần 1 năm, "chim công làng múa" mới chính thức thừa nhận cô đã "vượt qua khủng hoảng hôn nhân một cách nhẹ nhàng". Khi đó, mọi người mới hay, Linh Nga đã chia tay chồng.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news