Tin mới

Chính sách đặc biệt ở cơ sở massage Cần Thơ

Thứ tư, 20/08/2014, 15:18 (GMT+7)

Ở Tô Châu, tiếp viên phải coi khách như bạn, ngoài 'khoản kia' thì còn phải tâm sự, chia sẻ. Nếu khách không trả tiền cũng không được to tiếng.

Ở Tô Châu, tiếp viên phải coi khách như bạn, ngoài 'khoản kia' thì còn phải tâm sự, chia sẻ. Nếu khách không trả tiền cũng không được to tiếng.

Người ngoài muốn gặp quản lý cấp cao của cơ sở massage Tô Châu (Cần Thơ) phải trải qua rất nhiều khâu. Đa phần nhân viên đều từ chối cung cấp thông tin và điện thoại của vị giám đốc điều hành tên Phương. Chỉ khi nghe người đầu dây bên kia nói muốn hợp tác, ông Phương mới nhận lời tiếp. Ông Phương tiếp khách trong căn phòng nghỉ dưỡng của những vị khách nghỉ hồi sức sau khi được chăm sóc tới bến tại Tô Châu.

Sau khi đối tác nói muốn mở dịch vụ thư giãn trong một khách sạn ở Hà Nội, ông Phương đi thẳng vào vấn đề: "Vậy bây giờ bên anh muốn hợp tác trong việc mở mô hình Tô Châu tại khách sạn của các anh tại Hà Nội phải không? Vấn đề về cơ chế hợp tác thì tôi đã sắp xếp để anh gặp anh Lộc, Tổng giám đốc của Tô Châu. Tôi, với tư cách người quản lý và điều hành các hoạt động của nhân viên tại Tô Châu, sẽ trao đổi với anh về cơ chế vận hành và tổ chức hoạt động của mô hình này".

              

Nhân viên massage của Tô Châu trong giờ "làm việc".

Theo lời của ông này, trước đây, ông ta làm quản lý cho một đối thủ đáng gờm của Tô Châu trong lĩnh vực massage kích dục tại Cần Thơ. Sau đó, ông này được chủ của Tô Châu mời về và tiến hành xây dựng một mô hình ưu việt hơn.

“Tôi thấy các nơi thường chỉ nhăm nhăm lo cái khoản kích dục cho khách hàng theo kiểu đem con bỏ chợ. Xong được cái khoản kích dục là xong, giữa khách và nhân viên chẳng có một chút chia sẻ hay tâm tình gì với nhau. Đối với Tô Châu thì khác, tôi chỉ đạo nhân viên phải lễ phép và phục vụ khách hàng thật chu đáo. Sau khi kết thúc phần thư giãn, nhân viên phải coi khách như một người bạn để người ta coi việc vào Tô Châu như một dịp nghỉ dưỡng, mang lại cả sự thỏa mãn và sự sảng khoái về tinh thần”, ông Phương chia sẻ.

Theo vị quản lý này, ở Tô Châu đặc biệt không bao giờ có chuyện to tiếng giữa nhân viên và khách. Kể cả khi vị khách đó xù tiền bo của nhân viên. Lúc đó, các nhân viên quản lý trực tiếp sẽ ra thưa chuyện với khách. Kể cả khi khách không trả thì cũng ân cần tiễn người ta ra về. Có như vậy, lần sau họ mới quay lại Tô Châu. Việc phục vụ ăn uống các món ăn bổ dưỡng và tạo ra không gian nghỉ ngơi cũng là mong tạo ra sự thỏa mái và thư thái cho khách.

Ông Phương bật mí: “Đối với nhân viên, chúng tôi tạo ra cơ chế khuyến khích việc chăm sóc khách hàng để hút khách về cho Tô Châu bằng việc đưa ra các quy định về số lượng khách yêu cầu trong một tháng, nếu không đạt thì họ phải nghỉ việc. Như vậy sẽ buộc nhân viên phải luôn chú ý chiều chuộng khách. Với các nhân viên bên khu bình dân, nếu dẫn đầu số lượng về khách yêu cầu trong 3 tháng liên tiếp trong nhóm nhân viên của bên bình dân thì sẽ được chuyển qua phục vụ bên VIP. Vì bên này có số khách hạng sang với tiền bo cao hơn nên ai cũng muốn sang".

"Cùng với đó, chúng tôi sắp xếp công bằng việc tiếp lượng khách đến mà không yêu cầu đích danh nhân viên phục vụ. Đồng thời, chúng tôi có quy chế thưởng cho các nhân viên dẫn đầu vào các dịp đầu tháng và tổ chức đi du lịch cho nhân viên vào một số dịp trong năm. Nhờ áp dụng các biện pháp trên nên chúng tôi tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhân viên. Tất nhiên, lợi nhất luôn là Tô Châu bởi nhờ sự cạnh tranh đó mà khách hàng sẽ bị hút về với chúng tôi. Vì vậy, khách của chúng tôi thường là khách quen”, ông Phương chia sẻ thêm.

Cũng theo ông Phương, ngoài các quy định thưởng phạt nghiêm minh, Tô Châu còn duy trì họp hành giao ban đúng kế hoạch và mỗi tuần ngoài cuộc họp ban lãnh đạo, Tô Châu còn có cuộc họp với toàn thể nhân viên nên Ban lãnh đạo ở đây nhanh chóng nắm bắt được tình hình để có phương án điều chỉnh.

Các nhân viên mới vào sẽ được phỏng vấn và thử tay nghề. Sau đó, sẽ có người hướng dẫn cụ thể trong quá trình làm việc để họ hiểu rõ hơn về quy trình công việc và quy định của Tô Châu. Tất cả các nhân viên này đều được ký một dạng hợp đồng khoán việc, không có lương, không đóng bảo hiểm. Việc tuyển dụng luôn luôn diễn ra. Riêng tại cơ sở Tô Châu ở đường Quang Trung, hiện có khoảng hơn 100 nhân viên. Trong đó, nhân viên massage và nhân viên nữ hát cùng khách vào khoảng 70 người.

“Nhờ những biện pháp trên mà cơ sở của chúng tôi luôn đông khách. Riêng khu vực VIP, doanh thu hàng tháng lên tới hơn một tỷ đồng. Tôi ra Hà Nội tham quan các mô hình massage thư giãn rồi. Đảm bảo nếu các anh mở theo mô hình Tô Châu tại Hà Nội thì sẽ hốt hết khách của các cơ sở khác”, ông Phương tiết lộ về Doanh thu khổng lồ của cơ sở Tô Châu Quang Trung.

Người điều hành tên Phương là một “mắt xích” quan trọng trong quá trình vận hành và phát triển của Tô Châu. Tuy nhiên, xét cho cùng thì người đàn ông này cũng chỉ là người làm công ăn lương như lời ông ta tự nhận.

Người được coi là linh hồn trong mọi thành công của Tô Châu và nhận được sự nể phục của hầu hết các nhân viên trong tập đoàn kích dục này là người đàn ông mang tên Tô Văn Lộc, ông chủ và cũng là Giám đốc của Tô Châu Group. Vị thế của ông Lộc tại công ty này là độc tôn khi cái tên của công ty đã thể hiện phần nào vị thế đó: Công ty TNHH Lộc Tô Châu.

“Lộc trẻ lắm, mới ngoài 30. Tuy nhiên, Lộc là người thông minh và nhạy bén nên mới có được thành công của ngày hôm nay. Hệ thống các cơ sở của Tô Châu lúc nhiều lên tới 9 chi nhánh tại các tỉnh. Tài sản của anh ta giờ cũng không dưới 60 - 70 tỷ”, ông Phương nói về người chủ của mình.

Làm cái lĩnh vực nhạy cảm này thì việc quan hệ là không thể tránh khỏi. "Chúng tôi phải bao luật cho các lực lượng chức năng theo hàng tháng, rồi cả những dịp lễ Tết nữa. Bây giờ có nói Tô Châu không có khách thì chẳng ai tin nổi. Tính ra, chi phí cho việc quan hệ với các lực lượng chức năng của Tô Châu rơi vào khoảng 4% trên tổng doanh thu. Đối với các vị khách VIP có vị thế trong các cơ quan công quyền, chúng tôi miễn phí vé vào các phòng cho họ nếu họ ghé thăm Tô Châu. Tùy vào vị thế cụ thể mà chúng tôi miễn phí gói nào”, ông Phương tiết lộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news