Tin mới

Chính thức: Nguyên nhân khiến màn hình LED 600kg rơi trúng nam vũ công gây liệt trọn đời

Chủ nhật, 07/08/2022, 12:20 (GMT+7)

Giới chức Đài Loan mới đây đã công bố kết luận sơ bộ về nguyên nhân khiến màn hình LED khổng lồ rơi xuống, làm một vũ công bị liệt.

Sự cố thương tâm xảy ra trong buổi biểu diễn của nhóm nhạc thần tượng nam Mirror ngày 28/7 vừa qua đã gây chấn động làng giải trí châu Á. Sau 10 ngày, vũ công Lý Khải Ngôn (Lee Kai-Yin) -nạn nhân trong sự cố vẫn trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sau 3 cuộc đại phẫu. Cho đến thời điểm hiện tại, giới chức mới đưa ra kết luận đầu tiên về vụ việc thương tâm này.

Chính thức: Nguyên nhân khiến màn hình LED 600kg rơi trúng nam vũ công gây liệt trọn đời - Ảnh 1

Vào ngày 6/8, lực lượng đặc nhiệm liên bộ do Cục giải trí và Dịch vụ Văn hóa dẫn đầu đã tổ chức một cuộc họp báo. Tại đó, ông Lý Tử Tuấn (Lee Tsz-chun), đại diện hội đồng điều tra thông báo: "Một sợi cáp kim loại đã bị đứt, trở thành nguyên nhân chính khiến màn hình rơi xuống. Chúng tôi đã loại bỏ khả năng bị phá hoại để ảnh hưởng tới màn trình diễn, gây thiệt hại nghiêm trọng".

Kế hoạch tiếp theo của chúng tôi sẽ là tháo dỡ sân khấu và ghế ngồi, tiếp theo là chỉ định một kiến trúc sư và chuyên gia để kiểm tra hệ thống treo, tìm hiểu về cấu trúc thiết bị. Tôi hy vọng cuộc điều tra sẽ sớm kết thúc", ông Lý Tử Tuấn nói thêm.

Chính thức: Nguyên nhân khiến màn hình LED 600kg rơi trúng nam vũ công gây liệt trọn đời - Ảnh 2

Trước đó, vào ngày 28/7, tại buổi biểu diễn của nhóm nhạc thần tượng Mirror, một màn hình LED nặng 600kg đã rơi xuống sân khấu và khiến hai vũ công bị thương. A Phong (Cheung Tsz-fung) là một trong 2 vũ công bị thương nhưng do vết thương nhẹ nên đã được đưa về nhà chăm sóc. Tuy nhiên, nạn nhân Lý Khải Ngôn bị màn hình rơi trúng đầu, chấn thương sọ não và gãy đốt sống cổ.

Chính thức: Nguyên nhân khiến màn hình LED 600kg rơi trúng nam vũ công gây liệt trọn đời - Ảnh 3
Chính thức: Nguyên nhân khiến màn hình LED 600kg rơi trúng nam vũ công gây liệt trọn đời - Ảnh 4

Tai nạn khiến Lý Khải Ngôn khó có thể đi lại bình thường do đốt sống cổ bị gãy và đứt dây tủy sống. Dù đã trải qua 3 cuộc đại phẫu nhưng thần kinh của anh chưa thể phục hồi hoàn toàn. Đây là một bi kịch đối với vũ công yêu nghề và có một sự nghiệp tươi sáng.

Hơn nữa, sự việc cũng khiến các hoạt động trong làng giải trí bị đình trệ. Nhiều concert khác của Mirror và các buổi biểu diễn theo lịch trình của những nghệ sĩ khác đã phải hoãn lại, sân khấu đóng cửa để phục vụ công tác điều tra. Thành viên Lư Hãn Đình (Anson Lo) của Mirror cũng đã hủy một loạt phim tương lai ở Hàn Quốc.

>> Xem thêm: Vũ công bị màn hình LED rơi trúng vẫn nguy kịch, có nguy cơ liệt vĩnh viễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news