Tin mới

Chính thức từ năm nay sẽ kéo dài thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Thứ năm, 19/08/2021, 18:20 (GMT+7)

Nếu như những năm trước, ngày Quốc khánh 2/9, công dân chỉ được nghỉ 1 ngày thì chính thức từ năm nay, thời gian nghỉ lễ sẽ có thay đổi.

Theo tin tức từ Lao ĐộngTuổi Trẻ, căn cứ vào thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2021, người lao động Việt Nam sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh theo phương án nghỉ ngày liền kề sau ngày 2/9. Như vậy, kể từ năm nay công dân lễ được nghỉ lễ 2 ngày.

Cụ thể, do ngày Quốc khánh 2021 rơi vào thứ năm 2/9/2021 nên năm nay các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ 4 ngày, tức từ thứ năm 2/9 đến chủ nhật ngày 5/9.

Chính thức từ năm nay sẽ kéo thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Chính thức từ năm nay sẽ kéo thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Trong đó, 2 ngày nghỉ lễ chính thức dịp Quốc khánh và 2 ngày cuối tuần liền kề. Đối với những cơ quan không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ 7 và chủ  nhật hằng tuần có thể căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ sao cho phù hợp.

Riêng với người lao động làm việc ở các đơn vị doanh nghiệp khác, người sử dụng lao động quyết định cho người lao động nghỉ 2 ngày (bao gồm ngày 2/9/2021 dương lịch và 1 ngày liền trước hoặc sau).

Cũng trong quy định tại Điều 112 về nghỉ lễ, Tết của Bộ luật Lao động 2019, người lao động được nghỉ làm việc và vẫn hưởng nguyên lương trong ngày Quốc khánh. Tuy nhiên, do tính chất công việc hay yêu cầu người sử dụng lao động mà nhiều người vẫn đi làm sẽ được tính là làm thêm giờ và hưởng lương làm thêm giờ.

Sau khi thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội, Cộng đồng mạng vô cùng hào hứng. Tuy nhiên, netizen vẫn chia làm 2 luồng ý kiến, một bên thích thú khi kể từ năm nay sẽ được kéo dài thời gian nghỉ lễ. Một bộ phận khác lo lắng tình hình dịch bệnh phức tạp nên dịp lễ năm nay cũng đặc biệt hơn nhiều năm. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news