Tin mới

Đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup đúng mồng 1 Tết âm, mở màn với trận đấu ngày Quốc khánh

Thứ sáu, 18/06/2021, 09:19 (GMT+7)

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ có những ngày thi đấu rất đặc biệt vào ngày Quốc khánh của đất nước và vào đúng mồng 1 tết.

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam đã lọt vào đến vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Cùng với đội tuyển Việt Nam, 11 đội bóng khác lọt vào vòng loại cuối cùng bao gồm: Syria, Australia, Iran, Saudi Arabia, Nhật Bản, UAE, Hàn Quốc, Trung Quốc, Oman và Lebanon.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, FIFA đã dời lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup từ năm 2020 sang năm 2021. 

12 quốc gia tham dự vòng loại World Cup thứ 3, khu vực châu Á.
12 quốc gia tham dự vòng loại World Cup thứ 3, khu vực châu Á.

Liên đoàn bóng đá châu Á cũng đã thông báo lịch thi đáu vòng loại thứ 3 World Cup sẽ diễn ra từ tháng 9/2021 đến tháng 3/2022. Điều đó đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu rất dày đặc, cứ mỗi tháng lại đá 2 trận. Chi tiết về lịch thi đấu, độc giả có thể tham khảo ở bài viết bên dưới:

>>> Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam đối diện tần suất 'đá không thở nổi'

Theo lịch thi đấu này, đội tuyển Việt Nam có những ngày thi đấu rất đặc biệt. Cụ thể ở lượt thi đấu đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá đúng vào ngày 2/9 - ngày Quốc khánh của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 vào đúng ngày Quốc khánh. Ảnh: VNE
Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 vào đúng ngày Quốc khánh. Ảnh: VNE

Trong khi đó ở lượt trận thứ 8, tuyển Việt Nam sẽ đá đúng vào ngày 01/02. Theo âm lịch, đó là ngày mồng 1 Tết Nguyên đán 2022 - năm Nhâm Dần.

Đó sẽ là trải nghiệm cực kì hiếm có với bất kì cầu thủ nào được tham dự trận đấu. Họ sẽ phải hy sinh thời điểm quan trọng nhất, thời khắc sum vầy với gia đình để thi đấu trận đấu thuộc vòng loại World Cup thứ 3.

Thêm một thông tin khác liên quan đến vòng loại World Cup, mới đây LĐBĐ châu Á vừa thông báo sẽ áp dụng công nghệ VAR bắt đầu từ giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022. AFC cũng là liên đoàn bóng đá đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ này cho vòng loại World Cup.

Trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Nhật Bản cũng là lần hiếm hoi các cầu thủ Việt Nam được trải nghiệm công nghệ VAR
Trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Nhật Bản cũng là lần hiếm hoi các cầu thủ Việt Nam được trải nghiệm công nghệ VAR

Các cầu thủ Việt Nam lại khá xa lạ với hệ thống này. Lần hiếm hoi mà các cầu thủ Việt Nam được trải nghiệm VAR là ở các giải đấu quốc tế như Asian Cup 2019 và VCK U23 châu Á 2020.

Đây sẽ là chi tiết khiến thầy Park phải đau đầu. VAR sẽ khiến các trọng tài bắt chặt hơn và vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải yêu cầu các cầu thủ bỏ đi những động tác thừa, những tiểu xảo có thể khiến bản thân gặp bất lợi nếu theo dõi trên VAR. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news