Tin mới

Chó mẹ gãy chân lết hơn 3km tìm người chăm sóc con gây xúc động

Thứ hai, 23/01/2017, 14:10 (GMT+7)

Một con chó săn với chiếc chân gần như đã bị gãy lìa dẫn bác sĩ qua quãng đường 3,2km để đi đến một chiếc xe bỏ không nơi có 10 đứa con mới sinh của mình gây xúc động dân mạng.

Một con chó săn với chiếc chân gần như đã bị gãy lìa dẫn bác sĩ qua quãng đường 3,2km để đi đến một chiếc xe bỏ không nơi có 10 đứa con mới sinh của mình gây xúc động dân mạng. 

[mecloud]AyVEKucVs8[/mecloud]

Daily Mail đăng tải câu chuyện cho biết con chó săn gầy guộc này được cho là bị những thợ săn bỏ rơi và phải lang thang quanh khu chợ ở Vera, phía nam của Tây Ban Nha trong tình trạng gãy chân.

Chó mẹ bị gãy chân nằm cùng đàn con của mình. Ảnh: Daily Mail

Nhà tâm lý học 49 tuổi  Lianne Powell đã bắt gặp con chó lạc và đưa nó đến phòng khám của bác sĩ thú y Ellen Sobry tại địa phương để được điều trị vào hôm 20/1.

Sau khi nhận thấy con chó cái khoảng 2-3 tuổi tiết sữa và dường như vừa sinh con khoảng 5-7 ngày trước, Sobry và Powell đã bắt đầu tìm kiếm đàn chó con.

Nó đã đi hơn 3km để tìm người chăm sóc cho đàn con của mình. Ảnh: Daily Mail

Họ đã rất bất ngờ khi con chó tên Vera đặt theo thị trấn nơi Powell tìm thấy nó, dẫn cả hai vượt qua quãng đường 3,2 km đến chỗ đàn con nhỏ. 

Sobry cho biết "Nó bị gãy chân, chảy máu ở phía sau, tôi trông thấy nó tiết sữa và băn khoăn không biết lũ chó con đang ở đâu. Chúng tôi đeo xích, rọ mõm cho nó và đưa nó trở lại khu chợ. Sau đó, chúng tôi đi khoảng 3 km qua những cánh đồng và đường đất theo nó. Nó biết rõ mình đang đi đâu. Tôi không thể tin vào mắt mình. Chúng tôi mới chỉ gặp nó một tiếng trước và thật kinh ngạc khi nó quyết định tin tưởng và chỉ cho chúng tôi chỗ đàn con".

Con chó mẹ dẫn mọi người đến một chiếc xe bỏ hoang với giấy và bìa các-tông che kín cửa sổ trước khi nhảy lên ghế hành khách qua cánh cửa để mở. Cặp đôi đã phát hiện 10 chú chó con đang nằm cạnh nhau ở hàng ghế phía sau. 

Vera đang trong quá trình hồi phục ở phòng khám Clinivet Turre của Sobry. Vị bác sĩ đang liên hệ với tổ chức Ibizan Hound Rescue ở Murcia, phía nam Tây Ban Nha, để tìm nhà cho những con chó sau khi chúng bình phục trở lại.

Hồng Hạnh (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đàn chó chó săn