Tin mới

Chồng âm thầm gọi điện rủ mẹ chồng dưới quê lên đi du lịch cùng công ty khiến vợ bầu vượt mặt tủi thân phát khóc

Thứ sáu, 15/06/2018, 17:04 (GMT+7)

Vợ đang bầu vượt mặt, nhưng chồng vẫn vô tư rủ mẹ đi du lịch cùng cơ quan mặc cho vợ ở nhà một mình mà chẳng thèm thông báo một câu khiến bà mẹ trẻ chạnh lòng.

 

Vợ đang bầu vượt mặt, nhưng chồng vẫn vô tư rủ mẹ đi du lịch cùng cơ quan mặc cho vợ ở nhà một mình mà chẳng thèm thông báo một câu khiến bà mẹ trẻ chạnh lòng.

Thời kì mang thai, các bà mẹ không chỉ có những sự thay đổi lớn về nhan sắc, ngoại hình mà tính cách cũng trở nên nhạy cảm hơn, dễ xúc động với những chuyện dù là rất nhỏ. Vì vậy họ cần nhiều hơn sự quan tâm, săn sóc từ các ông chồng. 

Tuy nhiên, không ít Bà bầu gặp phải những ông chồng vô tâm, không quan tâm khi vợ mang thai. Mặc vợ phải khệ nệ ôm bụng bầu kèm những cơn đau mỏi hay tê tay chân, nhiều ông chồng vẫn vô tư sống cuộc sống của riêng mình.

Mới đây, tài khoản M.L đã đăng tải dòng tâm sự của bản thân khi có ông chồng vô tâm, dù vợ bầu đã lớn nhưng vẫn vô tư rủ mẹ chồng đi du lịch để vợ ở nhà một mình. Bên cạnh đó, cũng hờ hững ít chăm sóc, tẩm bổ cho vợ trong suốt thời kì mang bầu khiến nhiều chị em xôn xao.

Chồng âm thầm gọi điện rủ mẹ chồng dưới quê lên đi du lịch cùng công ty khiến vợ bầu vượt mặt tủi thân phát khóc - Ảnh 1.

Những cho chia sẻ của bà mẹ M.L được viết lài trên hội nhóm dành cho các bà mẹ bỉm sữa như sau: 

"Em đang tâm trạng các mẹ ạ. Em đang bầu hơn 8 tháng, chồng em đang đi du lịch cùng mẹ chồng với cơ quan. Nghĩ lại thấy buồn, vợ chồng em không ở với bố mẹ chồng, ông bà ở quê. Mọi năm đi du lịch đều 2 vợ chồng đi cùng cơ quan chồng. Năm nay mình biết mình bầu to thì cũng không đi được, nhưng khi quyết định đi, chồng không nói với em 1 câu nào, gọi điện thẳng về cho mẹ chồng, bảo mẹ chồng lên đi. Em chỉ vô tình vô tình nghe thấy chồng nói chuyện với mẹ chồng như vậy. Kỳ thực chồng chẳng nghĩ xem mình nghĩ gì các mẹ ạ. Cũng chẳng thèm quan tâm vợ bầu to mà để vợ 1 mình ở nhà, đi chơi cùng mẹ. 

Xong tối hôm trước, em uống nước dứa hơi nhiều, mới kêu đau bụng, bảo chồng chắc do uống nước dứa. Chồng bảo có ăn là tốt rồi, trong khi mẹ chồng ăn có quả trứng luộc từ tối qua, chồng đã chặn lại bảo đừng có ăn để đấy con ăn. Ăn uống em hay ăn linh tinh với ăn hoa quả, thế mà chẳng bao giờ chồng bảo ăn nhiều thịt vào cho con, hay là đi mua cái gì bổ cho ăn. Nghĩ lại mà thấy buồn, thấy tủi thân. Hay là do em nghĩ ngợi quá nhỉ. Ngày bầu đứa đầu em hay khóc lắm. Giờ đứa này bận không có thời gian mà nghĩ hay khóc gì. Hôm nay có 1 mình mới nghĩ các mẹ ạ".

Chồng âm thầm gọi điện rủ mẹ chồng dưới quê lên đi du lịch cùng công ty khiến vợ bầu vượt mặt tủi thân phát khóc - Ảnh 2.
 

Đọc những dòng tâm sự trên, nhiều chị em bày tỏ đồng cảm với tài khoản M.L khi gặp phải người chồng vô tâm. Đồng thời lên tiếng khuyên cô nên tự chăm sóc, bồi bổ cho bản thân để hai mẹ con cùng khỏe mạnh. Nếu quá tủi thân, chán nản thì nên đi ra ngoài, hoặc xin về ngoại để tâm lí thoải mái hơn, tránh thu hẹp mình lại sẽ ảnh hưởng không tốt đến sực khỏe và tâm lí. 

"Bà mẹ trẻ không hẳn là ích kỉ mà chỉ là buồn vì thái độ tỏ ra không tôn trọng vợ, có đi du lịch với mẹ thì nói cho vợ nghe một tiếng có sao đâu. Đằng này đi mà không hề nói cho vợ biết như vậy trong lòng mỗi người làm vợ ai chẳng chạnh lòng. Vợ đang mang bầu lại càng tủi chứ sao. Nhưng tốt nhất là đừng bao giờ so sánh hay tị với mẹ chồng. Vì bản thân mình cũng luôn coi mẹ mình là nhất mà. Tự chăm sóc lấy bản thân mình thôi", tài khoản A.P bình luận. 

Chồng âm thầm gọi điện rủ mẹ chồng dưới quê lên đi du lịch cùng công ty khiến vợ bầu vượt mặt tủi thân phát khóc - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

"Đàn ông họ hay vô tâm, nhưng mom cũng là tập 2 rồi nên cũng có kinh nghiệm thì tự chăm sóc, mua đồ về tẩm bổ thôi. Có chồng vô tâm nhiều khi cũng khổ lắm. Như em đây bầu ì ạch vẫn cố đi làm kiếm tiền dù đi làm toàn khói thuốc với đứng nhiều. Chồng ở nhà chơi game mà 12 giờ kém đêm vợ về còn chẳng thèm mở cổng cho vợ, trời lại mưa nữa. Đói quá rủ đi ăn đêm thì kêu đi 1 mình đi anh không ăn, nghĩ mà ức rồi đâm stress thôi. Có nhiều việc ngẫm lại cũng do mình chọn cơ mà khổ tâm quá", một bạn khác chia sẻ hoàn cảnh của bản thân. 

Bên cạnh đó, một số chị em cũng lên tiếng cho rằng, chồng bỏ mặc vợ đi du lịch trong lúc ngày sinh cần kề có phần không đúng. Nhưng cô vợ cũng không nên đem mình và mẹ chồng ra để so sánh thiệt hơn. Mẹ ở quê, ít có điều kiện chăm sóc nên việc chồng quan tâm, ân cần với mẹ hơn mỗi lần mẹ lên chơi là chuyện bình thường, không nên so bì hay ghen tị mà khiến mọi người buồn lòng. 

"Bạn suy nghĩ hơi nhiều quá rồi. Chồng bạn cũng vô tâm thật nhưng chuyện cũng không phải do mẹ chồng. Thấy bạn đang ngầm so sánh với mẹ chồng thì phải. Có suất đi mà bạn không đi được, mọi năm cũng đi rồi thì bây giờ cho chồng đi với mẹ đi cũng được chứ sao. Sau này ban cũng làm mẹ, con cái nó còn nghĩ đến mình như thế thì cũng là tốt mà. Chuyện ăn uống cũng vậy, mẹ chồng bạn ăn trứng từ hôm qua, còn bạn ăn đồ tươi đồ mới. Cách nói chuyện và xử lí của chồng bạn hơi vô tâm chứ đừng nghĩ tị với mẹ chồng như thế", một bạn khác bày tỏ quan điểm.

KA

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news