Tin mới

Chồng bị đe doạ, vợ con người quay kẻ cưỡng bức phụ nữ tâm thần không dám rời nhà

Thứ ba, 21/04/2020, 09:58 (GMT+7)

Trước những bình luận đe dọa, chỉ trích nặng nề của dân mạng, vợ con của người quay clip kẻ biến thái cưỡng bức phụ nữ tâm thần cho biết họ sợ đến nỗi còn không dám ra khỏi nhà.

Liên quan đến clip nam thanh niên giở trò đồi bại với phụ nữ lang thang cơ nhỡ gây bức xúc trên mạng xã hội, ngày 19/4, Công an quận 5, TP.HCM cho biết đang tạm giữ, lấy lời khai đối tượng Trương Gia Huy (21 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra về hành vi Hiếp dâm. Nạn nhân là chị H. (43 tuổi, ngụ quận 10).

Trương Gia Huy cùng chiếc xe máy mà đối tượng này gây án tại hiện trường. Ảnh: C.A.

Căn cứ lời khai của đối tượng, luật sư Hà Ngọc Tuyền (Đoàn luật sư TP HCM) nhận định, hành vi của nghi phạm có dấu hiệu cấu thành tội "Hiếp dâm", quy định tại Điều 141 BLHS.

Sau vụ việc, anh T.C.H. (43 tuổi, trú tại đường Lão Tử, quận 5), người đã quay được hành động của kẻ biến thái này và đưa lên mạng xã hội, đã nhận nhiều chỉ trích, đe doạ vì không trực tiếp can thiệp, giải vây cho nạn nhân.

Trước những tranh cãi của Cộng đồng mạng, gia đình anh H. nhiều lần lên tiếng giải thích và nộp các bằng chứng đã được giao nộp đầy đủ cho phía công an, anh H. và người thân chỉ muốn mọi việc nhanh chóng qua đi để gia đình dược yên ổn làm ăn.

Chia sẻ trên Zing.vn, anh H. cho biết, hiện tại, anh và người nhà không dám nghe điện thoại sau khi liên tục nhận những cuộc gọi từ người lạ. Khi có quá nhiều người tới hỏi thăm về vụ việc, anh H. và vợ con thậm chí phải lánh mặt sang nhà người quen.

Trong khi đó, vợ con của anh H. cũng cho biết họ sợ đến nỗi còn không dám đứng trước cửa hay ra khỏi nhà sau những bình luận đe dọa, chỉ trích nặng nề của dân mạng.

"Nếu là mọi người, thử hỏi có ai dám truy hô hay mở cửa lúc đó. Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh trước khi phán xét chồng tôi", vợ anh H. nói

Được biết, anh H. hiện sống cùng vợ, 2 con nhỏ và mẹ lớn tuổi. Gia đình có tiệm kinh doanh đồ gỗ ngay tại nhà. Sau vụ việc, vợ chồng anh vừa lo lắng cho sự an toàn của bản thân lẫn việc kinh doanh của gia đình.

“Nhà thì bán buôn mà người lạ cứ ra vào hỏi thăm liên tục. Thực sự chúng tôi rất khó sống, giờ chỉ muốn làm ăn yên ổn”, người nhà anh H. chia sẻ và cho biết bản thân anh H. cũng không còn muốn quan tâm nữa vì 'việc mình làm không hổ thẹn với lương tâm'. Chúng tôi đâu muốn nổi tiếng nên cũng không muốn chịu thêm áp lực từ dư luận và mạng xã hội.

Trước đó, luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn luật sư TP HCM) cho rằng, cần làm rõ mục đích của người quay clip và phát tán. Theo luật sư, trong tình huống này, người uy hiếp là một phụ nữ biểu hiện không bình thường, lang thang cơ nhỡ, không có khả năng tự vệ và bảo vệ mình, song người quay clip đã không cứu giúp.

"Khi người thanh niên kia có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực để thực hiện hành vi xấu, người chứng kiến đã không báo cơ quan chức năng, không can ngăn mà vẫn quay clip.

Theo dõi clip, tôi thấy tới khi gần đi, thanh niên mặc áo xe ôm Công nghệ mới cầm vật nhọn. Phải tới thời điểm này, mới có cơ sở nói người quay clip thấy kẻ phạm tội có hung khí mà sợ", trên Trí thức trẻ dẫn lời luật sư Hùng nêu quan điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news