Tin mới

Chống khủng bố bằng cách đâm thủng lốp xe

Thứ sáu, 24/01/2014, 09:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Trước vấn nạn ăn trộm xe hơi để đánh bom khủng\nbố, cảnh sát Afghanistan đã phát minh ra cách đâm thủng lốp ô tô của\nngười dân để những tên khủng bố có muốn trộm xe cũng gặp khó khăn mà bỏ\ncuộc.

(Tinmoi.vn) - Trước vấn nạn ăn trộm xe hơi để đánh bom khủng bố, cảnh sát Afghanistan đã phát minh ra cách đâm thủng lốp ô tô của người dân để những tên khủng bố có muốn trộm xe cũng gặp khó khăn mà bỏ cuộc.

Nạn đánh bom xe của các nhóm khủng bố tại Afghanistan đang hoành hành như một vấn nạn. Hầu hết các xe đánh bom đều là xe ăn trộm, điều này đang là vấn đề đau đầu của cảnh sát nước này. Thêm với sự hạn chế của năng lực và số lượng cảnh sát, những người đứng đầu ngành an ninh ở đất nước của Taliban đã nghĩ ra phương pháp hạn chế trộm xe khủng bố bằng cách chọc thủng lốp xe.

khủng bố,đánh bom xe,trộm xe ô tô

Xe hơi ở Afghanistan là miếng mồi của đánh bom khủng bố (ảnh minh họa)

Theo đó, cảnh sát thủ đô Kabul bố trí nhiều nhóm cảnh sát tuần tra khắp các tuyến phố và thực hiện việc làm trên, nagy cả phóng viên của đài NPR trong lúc tác nghiệp tại Afghanistan cũng đã từng là “nạn nhân” của cách thức chống khủng bố đặc biệt này.

Theo cảnh sát Kabul cho biết, từ khi áp dụng phương pháp này số lượng xe bị ăn trộm tại đây giảm đáng kể. Tuy nhiên, đa số người dân, những công dân lương thiện vô tội thì vô cùng bức xúc khi chiếc xe của họ bỗng dưng bị nát mất lốp xe, và chi phí sửa chữa thay thế thì không hề rẻ.

Phía cảnh sát cho hay, việc chọc lốp của người dân họ đều đã thông báo sớm từ trước, và gần đây họ đã...cải tiến phương pháp hơn khi chỉ xì van hơi của lốp xe chứ không đâm nát lốp nữa, ai chẳng may bị xì lốp thì chỉ việc bơm lại chứ không cần sửa gì cả. Đúng là tại một đất nước sống chung với khủng bố, không gì là không thể xảy ra.

T.M (Theo NPR)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng