Tin mới

Chủ nhà hàng bị bom 150 mâm cỗ ở Điện Biên mong sớm làm rõ mục đích bùng hàng của cô dâu

Thứ sáu, 16/10/2020, 12:06 (GMT+7)

Sự việc một cô dâu ở Điện Biên đặt 150 mâm cỗ rồi "bùng hàng" đã trôi qua được nửa tháng nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa thông báo động cơ của cô dâu khiến chủ nhà hàng tỏ ra sốt ruột.

Đã nửa tháng trôi qua kể từ khi lực lượng chức năng tìm thấy "cô dâu" Cà Thì Út (SN 1996, trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Đây chính là người đã đặt 150 mâm cỗ, sau đó "bùng" khiến chủ nhà hàng chịu thiệt hại lên tới cả trăm triệu đồng.

Cà Thị Út tại cơ quan điều tra. Ảnh: Internet

Chia sẻ với Người Lao Động, anh Vũ Thế Long (SN 1988) - chủ nhà hàng Tâm Phúc bị "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới hôm 1/10 (có địa chỉ ở Tổ 9, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) - cho biết đến thời điểm này đã nửa tháng trôi qua, gia đình anh vẫn chưa nhận được thông tin xử lý vụ việc từ cơ quan chức năng.

Hiện gia đình vẫn đang chờ cơ quan công an giải quyết, từ ngày trình báo đến nay cũng đã 2 tuần rồi cũng chưa có thông tin gì đến gia đình cả, khiến vợ chồng tôi rất sốt ruột. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân, mục đích của chị Cà Thị Út khi "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho gia đình"- anh Long lo lắng.

Cũng theo anh Long, kể từ ngày xảy ra sự việc, người nhà của Cà Thị Út cũng không gặp gỡ, trao đổi gì với gia đình cả. "Nếu như gia đình "cô dâu" đền bù cho gia đình thì tốt, còn không thì cần phải xử lý theo quy định của pháp luật"- anh Long nói.

Anh Long, chủ nhà hàng Tâm Phúc. Ảnh: Internet

Về phía Công an TP Điện Biên Phủ, đơn vị này chỉ thông tin vụ việc vẫn đang được điều tra theo quy định.

Trước đó vào sáng ngày 3/10, Công an TP Điện Biên đã xác định được động cơ "bùng" 150 mâm cỗ cưới của Cà Thì Út (SN 1996, trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Theo điều tra ban đầu, Út là khách quen của nhà hàng Tâm Phúc và quen biết với chủ cửa hàng là anh Vũ Thế Long. Để đánh bóng hình ảnh bản thân, Út 'chém gió' là đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn. Thấy anh Long tin tưởng nên Út đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Theo chủ nhà hàng, số tiền thiệt hại lên đến hơn 200 triệu đồng. Ảnh: Internet

Lấy được sự tin tưởng của chủ nhà hàng, đến tháng 8/2020, Út đặt 7 mâm cơm đãi khách trị giá 7 triệu đồng và từ đó đến nay chưa trả. Khi anh Long gọi điện đòi, Út nói sắp tới sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng rồi khi đó trả luôn.

Đến ngày 22/9 vừa qua, Út đặt 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía tại nhà hàng Tâm Phúc, nói dối là để tổ chức báo hỷ tại nhà gái vào ngày 24/9. Cuối cùng, Út đặt 150 mâm cỗ cùng phông bạt cho ngày cưới 30/9 nhưng thị đã lặn mất hút.

Đến khoảng 18h ngày 1/10, lực lượng chức năng tìm thấy Út tại khu vực gần biên giới xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Lúc này, cô gái không có dấu hiệu sợ hãi hay lo lắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news