Tin mới

Thông tin mới vụ cô dâu Điện Biên bùng 150 mâm cỗ cưới: Bố mẹ cô ấy khóc rất nhiều, không có tiền để trả số nợ con gái gây ra

Thứ năm, 08/10/2020, 10:16 (GMT+7)

Trong lúc công an vẫn đang làm rõ động cơ của Cà Thị Út, cô dâu 'bom' 150 mâm cỗ của nhà Tâm Phúc, tối 7/10, tài khoản H.T.M. đăng tải đoạn clip cùng chủ nhà hàng tìm đến tận nhà cô gái này ở xã Pá Khoang, tỉnh Điện Biên.

Như tin đã đưa, sáng ngày 3/10, Công an TP Điện Biên đã xác định được động cơ "bùng" 150 mâm cỗ cưới của Cà Thì Út (SN 1996, trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Theo điều tra ban đầu, Út là khách quen của nhà hàng Tâm Phúc và quen biết với chủ cửa hàng là anh Vũ Thế Long. Để đánh bóng hình ảnh bản thân, Út 'chém gió' là đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn. Thấy anh Long tin tưởng nên Út đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Công an lấy lời khai đối tượng Út. Ảnh: C.A.

Lấy được sự tin tưởng của chủ nhà hàng, đến tháng 8/2020, Út đặt 7 mâm cơm đãi khách trị giá 7 triệu đồng và từ đó đến nay chưa trả. Khi anh Long gọi điện đòi, Út nói sắp tới sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng rồi khi đó trả luôn.

Đến ngày 22/9 vừa qua, Út đặt 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía tại nhà hàng Tâm Phúc, nói dối là để tổ chức báo hỷ tại nhà gái vào ngày 24/9. Cuối cùng, Út đặt 150 mâm cỗ cùng phông bạt cho ngày cưới 30/9 nhưng thị đã lặn mất hút.

Việc Út bùng 150 mâm cỗ khiến nhà hàng Tâm Phúc thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Ảnh: FB

Đến khoảng 18h ngày 1/10, lực lượng chức năng tìm thấy Út tại khu vực gần biên giới xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Lúc này, cô gái không có dấu hiệu sợ hãi hay lo lắng.

Hiện tại, nhà hàng Tâm Phúc đã hoạt động trở lại.

Gần 10 ngày sau khi xảy ra sự việc, ngày 7/10, anh Vũ Thế Long - chủ nhà hàng Tâm Phúc tìm đến tận nhà cô dâu 'bùng' 150 mâm cỗ cưới ở xã Pá Khoang, tỉnh Điện Biên để làm rõ thêm sự tình.

Khi đến ngôi nhà mà anh Long từng giao 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía, những người trong ngôi nhà này đều là thân thích với cô dâu Út, có người còn nhận là dì cháu thân thiết và thường xuyên giữ liên lạc với cô gái này cho biết: 'Út nói để số gà ở đây rồi 2-3 hôm sau lên lấy nhưng không thấy. Út bảo đặt đồ này để ra mắt cơ quan'.

Trong hành trình của mình, anh Long chưa gặp được trực tiếp bố mẹ cô dâu U.

Phía nhà hàng thắc mắc là không hiểu lý do vì sao cô dâu U lại 'bỏ bom' số thực phẩm lớn như vậy dù cả 2 bên chẳng có xích mích gì. 'Bùng tiền thì không nói, đây bùng 150 mâm cỗ thì cũng chẳng thể ăn hết', anh Long chia sẻ.

Người nhận gà và giò, mía cho cô dâu Út cũng cảm thấy khó hiểu và khẳng định không biết vì sao cô ấy lại làm như vậy.

Khi được người này chỉ đường đến ngôi nhà mà bố mẹ cô dâu Út đang ở, anh Long đã gặp chị gái và chị dâu của Út. Những người này cũng tỏ ra bất ngờ và khó hiểu về hành động của em mình.

Theo chia sẻ của người thân, bố mẹ của cô dâu Điện Biên bùng 150 mâm cỗ đã ngoài 80 tuổi. Thời điểm Út được lực lượng chức năng tìm thấy, bố mẹ cô đã xuống tận trụ sở công an thành phố, họ nói tiếng Kinh không sành sỏi.

'Hôm qua, bố mẹ cô gái này xuống trụ sở khóc rất nhiều. Họ là người dân tộc Thái, không nói rõ được tiếng Kinh, chỉ nói được rằng không có tiền để trả số nợ mà con gái gây ra. Lời khai ban đầu của cô gái này vẫn rất mâu thuẫn, chúng tôi vẫn đang làm rõ', lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news