Tin mới

Chủ nhà Malaysia đã làm thế nào để thống trị trên bảng tổng sắp huy chương

Thứ hai, 28/08/2017, 11:36 (GMT+7)

Là nước chủ nhà, Maylaysia có nhiều lợi thế vượt trội hơn hẳn so với những quốc gia còn lại.

Là nước chủ nhà, Maylaysia có nhiều lợi thế vượt trội hơn hẳn so với những quốc gia còn lại.

Tính đến 24/8, chỉ trong 4 ngày thi đấu chính thức, Maylaysia đã giành được cơn mưa HCV với tổng số 50 HCV. Con số này bằng ¾ so với số HCV mà trước đó đất nước này giành được tại Singapore 2015 (62).  Với số huy chương khủng như này thì gần nhưng không nước nào có thể vượt qua được Malaysia. Dù SEA Games vẫn chưa kết thúc nhưng nhiều chuyên gia dự đoán rằng Mã sẽ đứng nhất toàn đoàn với khoảng 150 HCV.

Vậy họ đã làm thế nào để vượt xa thành tích của chính mình so với SEA Games mùa trước ?

Cùng điểm qua một só chiêu trò kinh điển của nước chủ nhà năm nay nhé!

Tổ chức những nội dung chỉ có 3 VĐV/3 đội tranh tài

Ngày 16.8, HCV đầu tiên của SEA Games 29 đã thuộc về Malaysia. Ở nội dung Chilone dành cho Nam thuộc môn cầu cầu mây, chỉ có 3 nước tham gia là Malaysia, Phillipines và Brunei.

Ngày 22.8, bộ môn ném đĩa nam (thuộc điền kinh) đã diễn ra với tổng cộng 3 VĐV tranh tài, trong đó có 2 VĐV đến từ Malaysia, người còn lại đến từ Thái Lan. Với nội dung thi lạ lẫm và số người thi ít, Malaysia đã dễ dàng giành được HCV.

Trong tổng số 50 HCV của Malaysia tính tới thời điểm này, có ít nhất 5 huy chương đến từ những nội dung như vậy.

Đổi quy luật vào phút cuối khiến đối thủ bất ngờ

Ở nội dung đua xe đạp đồng hồ tính giờ, khi nhiều vận đông viên vẫn đinh ninh và đặt chiến thuật cho đường đua 80km thì BTC bất ngờ rút xuống còn 50km khiến nhiều người bị bất lợi. Và đương nhiên, với cách thay đổi luật chơi vào phút cuối này, HCV không ai khác thuộc về đoàn chủ nhà.

Ảnh internet

Giành 2 HCV từ cùng 1 bộ huy chương

Với nội dung nhảy ngựa quay tay nam của thế dục dụng cụ, hai VĐV của nước chủ nhà đã dắt tay nhau lên nhận HCV khi có cùng số điểm. Do đó, nội dung này không có HCB và chỉ có HCĐ của Thái Lan.

2 vận động viên nước chủ nhà Malaysia cùng nhận huy chương vàng. Ảnh internet

Loại bỏ nhiều nội dung thế mạnh của đối thủ

Toàn bộ nội dung thế mạnh của các đoàn mạnh như Cử tạ nữ (Thái Lan có 2 HCV Olympic 2016), toàn năng cá nhân TDDC (Việt Nam 99% có HCV nội dung nam), boxing nữ (Việt Nam áp đảo môn này), Vật (Việt Nam), Bia 3 băng (Việt Nam), Rowling (Việt Nam)… đều không được tổ chức. Đoàn Việt Nam thiệt hại cực nặng ở SEA Games 29.

Tổ chức thi các nội dung thế mạnh của 1 VĐV trong một ngày

Eric Clay, nhà vô địch châu Á vừa thất bại ở nội dung cao quý của điền kinh, 100m chạy nam trước 1 VĐV Malaysia vì trước đó 45 phút, anh phải căng sức chạy 400m rào nam.

Ảnh internet

 Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news