Tin mới

"Chủ nhân" 5 lượng vàng xuất hiện: Luật sư nói gì?

Thứ sáu, 04/09/2015, 16:17 (GMT+7)

 

Đã quá 1 năm kể từ ngày Công an TP Cà Mau thông báo tìm chủ nhân của 5 lượng vàng, người tự nhận “chủ nhân” của số vàng trên mới xuất hiện. Dư luận đặt ra câu hỏi, 5 lượng vàng trên sẽ được giải quyết như thế nào.

Ngày 4/9/2015, chị Nguyễn Thị Bích Ngân (SN 1984, ngụ khóm 7, phường 8, TP Cà Mau) đã đến cơ quan công an TP. Cà Mau nhận mình là chủ nhân của 5 lượng vàng, và trình ra biên bản báo mất vàng do Công an phường 8, TP Cà Mau lập ngày 1/8/2014.

Theo nội dung biên bản, số tiền chị Ngân từng báo mất khá phù hợp với số tiền chị Pham Tuyết Mai (35 tuổi, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) nhặt được trong lúc phân loại rác tại Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau vào ngày 4/8/2014.

Trả lời PV, Luật sư Lê Thanh Thuận (Đoàn luật sư tỉnh Cà Mau), người hỗ trợ pháp lý miễn phí cho chị Mai cho biết, về mặt pháp luật: theo quy định của điều 241 và điều 239, sau 1 năm thông báo mà chủ nhân không nhận lại tài sản thì tài sản đó thuộc về người nhặt được hoặc người phát hiện. Công an đã thông báo tìm chủ nhân của 5 lượng vàng từ ngày 16/8/2014, đến ngày 15/8/2015 là hết thời hạn 1 năm. Tuy nhiên đến ngày 31/8/2015 chị Ngân mới xuất hiện.

Vì vậy dù chị Ngân là chủ nhân của số tiền trên, thì chị Ngân vẫn không có quyền nhận lại 5 lượng vàng, mà số tài sản đó sẽ vẫn thuộc về chị Mai.

Luật sư Thuận cũng khẳng định, nếu công an giải quyết không thỏa đáng hay chị Ngân giành hết số tiền 5 lượng vàng, thì ông sẽ tiếp tục giúp chị Mai khởi kiện để đòi quyền lợi.

“Về mặt pháp lý, tôi có căn cứ phù hợp để giành lại toàn bộ tài sản 5 lượng vàng cho chị Mai”, luật sư Thuận khẳng định.

Tuy nhiên, về mặt đạo đức, tình người, luật sư Thuận hoàn toàn thông cảm với trường hợp của chị Ngân. Tuy nhiên, nếu không có quá trình lao động và phát hiện ra 5 lượng vàng của chị Mai, thì số tài sản của chị Ngân sẽ mất hoàn toàn. Vì vậy, theo gợi ý của luật sư Thuận, muốn chị Mai và chị Ngân sẽ cũng ngồi lại với nhau để có những thỏa thuận phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news