Tin mới

Chú rể trong vụ cô dâu ôm tiền mừng cưới bỏ trốn: "Tao thật may mắn khi bỏ được mày"

Thứ ba, 13/11/2018, 15:32 (GMT+7)

Anh Tuấn cho hay đến lúc này anh vẫn không biết nguyên nhân vì sao cô dâu lại bỏ đi. “Đây sẽ là nỗi nhục nhã, xót xa cứa thành từng vết sẹo hẳn sâu vào trái tim, suốt đời không thể gột rửa được”, anh Tuấn chia sẻ.

Anh Tuấn cho hay đến lúc này anh vẫn không biết nguyên nhân vì sao cô dâu lại bỏ đi. “Đây sẽ là nỗi nhục nhã, xót xa cứa thành từng vết sẹo hẳn sâu vào trái tim, suốt đời không thể gột rửa được”, anh Tuấn chia sẻ.

Lao Động đưa tin, mới đây, sự việc cô dâu xinh đẹp L.T.A (19 tuổi, ở xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bỏ trốn trước giờ nhà trai đón dâu khiến dư luận địa phương bàn tán xôn xao. Theo đó, chú rể trong sự việc trên là N.V.T (23 tuổi, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên).

Được biết, chú rể là anh Nguyễn Văn Tuấn (quê huyện Phú Lương, Thái Nguyên). Sau khi sự việc bẽ bàng xảy ra, anh Tuấn cay đắng viết trên trang cá nhân của mình: "Thông báo với toàn thể anh em, Tuấn hoãn cưới nhé vì có một chuyện xảy ra không theo ý muốn của mình". Anh Tuấn gửi lời xin lỗi chân thành đến mọi người.

Hình ảnh cô dâu, chú rể trong lễ ăn hỏi trước đó.

Trước đó, gia đình anh Tuấn đã sang gặp gia đình chị L.T.A để hỏi cưới và bố mẹ chị A. thách cưới số tiền là 17 triệu đồng. Mẹ của anh Tuấn sau đó đã đưa tận tay cho gia đình chị A. số tiền 17 triệu đồng, thậm chí 2 gia đình đã làm lễ ăn hỏi xong xuôi.

Tuy nhiên, đến ngày 8/11, khi gia đình anh Tuấn sang đón dâu thì nhận được tin như sét đánh ngang tai, chị A. đã ôm toàn bộ tiền thách cưới (17 triệu đồng) và hơn 9 triệu đồng số tiền người thân mừng cưới bỏ trốn khỏi nhà, gia đình bất lực không liên lạc được.

Sau đó, gia đình hai bên đã báo với chính quyền địa phương. Theo văn bản thỏa thuận hai bên ký kết, hai gia đình thống nhất không đón dâu và hủy cưới. Đồng thời, nhà gái có trách nhiệm trả lại 17 triệu đồng tiền thách cưới cho nhà trai.

Biên bản thỏa thuận của hai gia đình.

Sau đó, có lẽ vì quá sốc và bức xúc trước sự tráo trở của người yêu, anh Tuấn bày tỏ: "Đến giờ này tao cũng không ngại và cũng chẳng vướng gì với... mày. Mày đi ra xã hội bao năm chỉ biết lừa gạt người ta, lừa gạt gia đình để trả nợ cho, với tao thật may mắn khi bỏ được mày.

Mày đếm tiền mừng cưới của bố mẹ được 9 triệu 370 nghìn cũng cuỗm đi khiến bố mẹ già phải nai lưng trả nợ. Yêu tao, tao đã bỏ qua hết cho cơ hội để làm lại mà không muốn thì tự chuốc lấy thôi".

Sự việc khiến dân mạng không ngừng xôn xao. Chia sẻ với báo chí về vụ việc, ông Vì Văn Biến - Chủ tịch UBND xã Na Tông (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) - nơi cô dâu sinh sống cho biết, cặp đôi này chưa đăng ký kết hôn. Cả hai tổ chức đám cưới cũng không có thông báo với chính quyền từ trước.

"Trưa ngày 7/11, gia đình cô dâu có tổ chức ăn uống xong đến chiều thì cô gái không biết kiểm phong bì được bao nhiêu, rồi lấy lý do đi thắp hương cho mẹ đã mất cách đây mấy năm rồi (xa nhà hơn 30 km) rồi biến mất không vềHọ đến đây (nhà trai - PV) không thực hiện theo trình tự, thủ tục quy định pháp luật. Hai bên gia đình cũng không đăng ký giấy kết hôn cho con. Đúng ra ở đây là khu vực biên giới, ít ra hai gia đình cũng phải báo cáo địa phương công tác tạm trú. Trưởng bản ở đây được đi uống rượu nhưng tưởng họ đã làm các thủ tục pháp lý rồi", ông Biến nói.

Người thân của cô dâu cho biết, gia đình cô dâu này cũng thuộc diện kinh tế khó khăn. Cô gái này đi làm thuê ở nơi xa ít về nhà. Ở địa phương, A. không có điều tiếng gì. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news