Tin mới

Chủ "siêu máy bơm": Đường ngập là do có hành động phá hoại

Thứ ba, 17/10/2017, 15:37 (GMT+7)

Trận mưa lớn trưa 17/10 khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập nặng, "siêu máy bơm" trở nên vô dụng, điều này khiến ông chủ tập đoàn này cho rằng có người làm tắc cống và đề nghị cơ quan công an điều tra.

Trận mưa lớn trưa 17/10 khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập nặng, "siêu máy bơm" trở nên vô dụng, điều này khiến ông chủ tập đoàn này cho rằng có người làm tắc cống và đề nghị cơ quan công an điều tra.

Chủ máy bơm cho biết sẽ yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra lý do tắc cống. Ảnh: Thanh niên

Trao đổi trên tờ Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Tăng Cường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quang Trung, chủ đầu tư đề án "siêu máy bơm" chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh Hiện, nói nguyên nhân khiến "siêu máy bơm" không hút được nước trong trận mưa trưa nay là do 2 miệng cống dẫn vào máy bơm đang bị tắc.

Hiện Tập đoàn Quang Trung đang làm văn bản để báo cáo với Thành ủy, UBND TP.HCM về tình hình ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh trưa 17/10. 

Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quang Trung, "siêu máy bơm" đã bơm thử nghiệm 8 lần, trung tâm chống ngập đều xác nhận hiệu quả. Hôm nay mưa vũ lượng không lớn, thời gian mưa không dài, nhưng khi bơm nước không giảm ngập. Khi đi kiểm tra thì phát hiện một bên cống tắc hẳn, không chảy được, một bên chỉ chảy ít. 

"Tôi nghi ngờ có nhóm người làm cho cống tắc. Đơn vị đang lập hội đồng đi xác minh và làm công văn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh. Chúng tôi đang tìm công nghệ cho TP để người dân đỡ khổ nhưng có thể đụng chạm một nhóm lợi ích nào đó nên bị phá hoại", ông Cường khẳng định. 

Trưa 17/10, cơn mưa chỉ kéo dài hơn 1 tiếng nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM lại ngập sâu trong nước. Dù "siêu máy bơm" của Tập đoàn Quang Trung đã hoạt động nhưng lại không thể hút được nước khiến hàng trăm xe máy, ô tô chết máy la liệt, giao thông qua tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh khó khăn.

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, lúc 12h30, trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn giáp đường Điện Biên Phủ), mưa lớn khiến nước ngập sâu lút gần nửa bánh xe.

Trong khi đó, đoạn qua chung cư The Manor cũng ngập sâu lút nửa bánh xe máy. Một số người điều khiển xe máy qua đây chết máy phải đẩy bộ. Đoạn đường qua đây, nước dâng lênh láng như sông.

Trước đó, "siêu bơm" của tập đoàn này đã thể hiện khả năng hút nước ưu việt trong trận mưa được đánh giá là lớn nhất từ đầu mùa vào tối 30/9, khiến hàng loạt xe máy, ô tô chết máy la liệt.

"Sau cơn mưa khoảng gần 1 giờ, tức là 19h20, đường Nguyễn Hữu Cảnh nước dâng đạt mức 65 cm, tôi liền yêu cầu nhân viên nhấn nút khởi động máy bơm.

Đến sau 20 phút mực nước ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh rút xuống còn 30 cm, trời vẫn còn đổ mưa rất to. Đến hơn 20 giờ 15, tuyến đường qua khu vực đã hết ngập hoàn toàn", ông Nguyễn Tăng Cường thông tin về việc hút nước trong trận mưa này trên báo Infonet.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news