Tin mới

Chủ tịch Đà Nẵng viết tâm thư cảm ơn người dân, mời du khách quay lại thành phố sau dịch COVID-19

Thứ bảy, 26/09/2020, 16:20 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi thư cảm ơn các cơ quan, đơn vị chức năng, người dân thành phố Đà Nẵng và cả nước đã chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Tiền Phong Tổ Quốc, ngày 26/9, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi thư cảm ơn các cơ quan, đơn vị chức năng, người dân thành phố Đà Nẵng và cả nước đã chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thư, ông Thơ cho biết: Từ 0 giờ ngày 28/7, thành phố Đà Nẵng đã phải cách ly toàn xã hội để bước vào đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 bùng phát tại thành phố Đà Nẵng. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thành phố đã kịp thời, quyết liệt cách ly toàn thành phố; thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập dịch với hơn 60 “điểm nóng” có dịch.

Ông Huỳnh Đức Thơ đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Ảnh: Internet

Có thể khẳng định rằng, qua nhiều ngày không xuất hiện ca mắc mới, bệnh nhân cuối cùng cũng đã xuất viện, đến nay, thành phố Đà Nẵng đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, người dân phấn khởi, trở lại nhịp sống bình thường", ông Thơ cho biết.

Dập tắt được nguy cơ từ dịch COVID-19, Chủ tịch UBND Đà Nẵng gửi lời cảm ơn các tầng lớp nhân dân thành phố đã phát huy truyền thống đoàn kết, anh hùng của người Đà Nẵng. Sự đồng lòng, ủng hộ và tự giác, chấp hành nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng, chống Covid-19 đã góp phần quyết định bẻ gãy, chấm dứt nhanh chuỗi lây lan khó lường của dịch bệnh.

"Ổ dịch" tại Bệnh viện C Đà Nẵng cũng như các cụm bệnh viện khác đã được "làm sạch". Ảnh: Internet

Ông Thơ chia sẻ thêm, ngoài nội lực, Đà Nẵng cũng biết ơn sự chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19… Đồng thời, gửi lời tri ân sâu sắc đến đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế của TP và của Bộ Y tế, các bệnh viện lớn trên cả nước.

Bên cạnh đó, ông Thơ cũng gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, kỹ thuật viên, người lao động toàn ngành y tế của thành phố; đến đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế, của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai;

Các đoàn y, bác sĩ của các tỉnh, thành địa phương bạn, bằng cả tâm huyết, kinh nghiệm và trí tuệ của mình đã không ngại gian khổ, nguy hiểm, hy sinh cuộc sống cá nhân, gia đình và người thân để tiên phong ở lại trong tâm dịch và tuyến đầu phòng, chống dịch; đã nỗ lực không mệt mỏi nhiều ngày liền với lời hứa “khi chưa hết dịch thì chưa về nhà”.

Người đứng đầu Đà Nẵng cũng ghi nhận và cảm ơn các cơ quan truyền thông, báo chí, các nhà báo, phóng viên đã không chỉ chung sức mà còn là lực lượng xung kích trên mặt trận thông tin phòng, chống Covid-19.

Cuối thư, ông Thơ bày tỏ, trong lúc dịch nạn, mặc dù rất tự tin, lạc quan, nhưng cũng có lúc, có nơi thành phố không tránh khỏi những thiếu sót, khuyết điểm, những ứng xử chưa thật sự hài lòng với một số người dân, du khách và các bạn, thành phố rất mong nhận được sự chia sẻ và cảm thông.

Ảnh: Báo điện tử Gia đình & Xã hội

"Người dân và TP. Đà Nẵng xin được cảm ơn tất cả và hy vọng sẽ được đón các du khách, các bạn về với thành phố biển, bên bờ sông Hàn xinh đẹp của chúng tôi trong thời gian sớm nhất", ông Thơ bộc bạch.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news