Tin mới

Chủ tịch Hà Nội kêu gọi chấm dứt việc ăn thịt chó mèo để phòng Covid-19

Thứ ba, 17/03/2020, 14:21 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã kêu gọi chấm dứt việc ăn thịt chó mèo và động vật hoang dã do đây có thể là nguồn lây nhiễm Covid-19 vào thành phố.

Theo tin tức trên Vietnamnet, Tuổi trẻ, tại cuộc họp  Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 16/3, Chủ tịch UBND TP cho hay, đại dịch Covid-19 đã lan ra 158 nước và vùng lãnh thổ với tốc độ lây lan nhanh về cả số ca nhiễm và số người tử vong.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Công an TP, quản lý thị trường phải đẩy mạnh kiểm tra kiểm soát phòng chống buôn bán động vật hoang dã, ngay cả với chó mèo.

Chủ tịch Hà Nội kêu gọi cộng đồng không ăn thịt chó, mèo, động vật hoang dã. Ảnh Vietnamnet

"Hiện nay có người đi tận sang Lào, Campuchia mua chó mèo. Đây hoàn toàn có thể là nguồn lây nhiễm vào TP. Tôi kêu gọi cộng đồng chấm dứt ăn thịt chó, động vật hoang dã", Chủ tịch Hà Nội đề nghị.

Trong trường hợp có nhiều người đi từ vùng dịch, từ các nước châu Âu, Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Quốc phòng dự kiến lập các khu cách ly: Khu nhà sinh viên ở Tứ Hiệp (Hoàng Mai); một số trường dạy nghề ở Phú Xuyên, Chương Mỹ, Sơn Tây; BV đa khoa Sóc Sơn, Mê Linh, khu tái định cư Thượng Thanh. Ông Chung nói: "Các quận huyện phố biến cho người dân hiểu, yên tâm đây là khu cách ly để phòng ngừa, không phải khu để điều trị bệnh".

TP có đủ bộ kit xét nghiệm từ 4 - 6 tiếng đồng hồ. Đối với trường hợp F1, F2, những người từ vùng dịch sẽ được xét nghiệm miễn phí 2 lần. Toàn bộ kinh phí sẽ do TP chi trả. Các công dân ở trong nước có biểu hiện, được bác sĩ chỉ định thì cũng được xét nghiệm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 61 ca mắc Covid-19, 16 ca đã chữa khỏi, ra viện. 45 ca mới phát hiện từ ngày 6/3 đến nay và đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, có 18 người nước ngoài, 27 người Việt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news