Tin mới

Chủ tịch Hà Nội: Từ ngày 4/4, trường hợp ra đường không thuộc diện cho phép sẽ bị phạt

Thứ sáu, 03/04/2020, 19:30 (GMT+7)

Lãnh đạo Hà Nội cho biết, từ ngày 4/4, những người đi ra ngoài đường không đúng nội dung cho phép sẽ bị xử phạt.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Người Lao Động, chiều ngày 3/4, trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhắc lại tình hình dịch đang diễn biến rất phức tạp. Đặc biệt tại Hà Nội, khi số ca nhiễm tăng nhanh và phát hiện các ca nhiễm ngoài cộng đồng.

Nhắc lại các yêu cầu phòng dịch, người đứng đầu chính quyền Hà Nội đề nghị tất cả các quận, huyện, phường, xã cập nhật thông tin chỉ đạo từ Trung ương, từ Ban chỉ đạo quốc gia. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền về ý thức phòng dịch cho người dân, yêu cầu mọi người thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước khử khuẩn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh internet

Khi bắt buộc đi ra ngoài, phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1,5-2m. Các cửa hàng cũng phải đảm bảo giữ khoảng cách này.

Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng yêu cầu người già và những người không có việc gì cần thiết thì không ra đường trong 2 tuần tới.

"Chế tài đã có rồi, đề nghị quận huyện, phường xã phải tăng cường kiểm tra để phát hiện và xử phạt tất cả các trường không thuộc diện được đi ra ngoài" - Người Lao Động dẫn lời ông Chung

Ông cũng yêu cầu tất cả công viên, khu vui chơi giải trí phải đóng cửa.

"Nếu ta qua được 15 ngày này thì nguy cơ lây nhiễm sẽ giảm đi rất nhiều. Chỉ cần 10% dân số không thực hiện thì sẽ đổ bể kế hoạch chống dịch và đổ bể Chỉ thị 16 của Thủ tướng về giãn cách xã hội”, ông Chung nhấn mạnh.

Cũng trong cuộc họp này, người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện rà soát kỹ các trường hợp có yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Bởi, theo thế giới, tỉ lệ số người nhiễm bệnh rồi nhưng không hề có biểu hiện gì ra bên ngoài có thể chiếm tới 65% đến 70%.

Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng nếu chỉ 10% dân số không nghiêm túc thực hiện yêu cầu, vẫn thường xuyên đi lại thì biện pháp đưa ra sẽ giảm giá trị rất nhiều. Còn nếu 40% dân số vẫn có hành vi sai trái, mọi biện pháp chúng ta đưa ra sẽ không có giá trị. Công tác liên quan đến đôn đốc, giám sát, tuyên truyền cho mọi người dân thực hiện tốt việc cách ly tại nhà hiện nay là một giải pháp giúp chúng ta sẽ phòng ngừa được dịch bệnh, còn nguy hiểm của dịch bệnh như thế nào ai cũng đã biết.

Nếu tình hình từ nay đến ngày 15/4, trước mắt đến ngày 9/4, nếu các ca mắc bệnh giảm thì chúng ta mới tạm thời yên tâm được.

"Trong những ngày qua, đại bộ phận người dân chấp hành tốt, nhưng vẫn còn một bộ phận vẫn ra công viên, vẫn ra ngoài đường khi không cần thiết.

Tôi đề nghị mọi người ở nhà tối đa, ngay mai thứ bảy và chủ nhật cũng không ra đường, trừ trường hợp cần thiết đi mua sắm lương thực, thực phẩm, thuốc men.

Mọi người dân phải hạn chế tới mức tối đa ra ngoài đường, nếu thành phố yên lặng một tuần nữa mới hi vọng không phải dùng đến bệnh viện dã chiến Mê Linh, nếu không sẽ rất khó khăn" - Tuổi Trẻ dẫn lời Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung kêu gọi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news