Tin mới

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Hà Nội không cấm xe máy, chỉ hạn chế ở một số khu vực

Thứ hai, 24/07/2017, 16:46 (GMT+7)

Sáng 24/7, Chủ tịch UBND TP .Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm. Trước những khuyến nghị rằng việc cấm xe máy không khả thi, ông Chung cho biết, thành phố chỉ hạn chế chứ không cấm xe máy.

Sáng 24/7, Chủ tịch UBND TP .Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm. Trước những khuyến nghị rằng việc cấm xe máy không khả thi, ông Chung cho biết, thành phố chỉ hạn chế chứ không cấm xe máy.

Theo tin từ Người lao động, Thanh niên cho biết, trong kỳ họp thứ tư, HĐND thành phố vào sáng ngày 24/7, có khá nhiều ý kiến cử tri trao đổi, thảo luận xung quanh việc hạn chế xe máy và quản lý phương tiện cá nhân cũng như việc phát triển hệ thống giao thông công cộng. Nhiều ý kiến băn khoăn về lộ trình cấm xe máy trong nội đô từ năm 2030, bởi hạ tầng giao thông hiện nay là quá kém, xuống cấp, thiếu đồng bộ. 

Theo đó, cử tri Trần Ngọc Toán cho biết: " Ngay cả khi dự án BRT vội vàng chiếm 1/3 mặt đường cho một chiếc xe chạy, nhưng không nhanh được hơn là bao nhiêu bởi đến ngã 3, ngã tư vẫn phải dừng chờ đèn đỏ".

Cũng theo ông Toán, hầu hết người dân có mức thu nhập trung bình, chủ yếu tích cóp mua xe máy để thuận tiện đi lại vào những nơi ngõ hẻm, sâu, dễ tìm chỗ để bảo quản tài sản. Nếu cấm xe máy thì việc đi lại của người dân sẽ có nhiều bất tiện…

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Đức Chung cho hay, thành phố có lộ trình đến năm 2030 hạn chế các phương tiện cá nhân trong nội đô nhằm giảm bớt áp lực giao thông. "Thành phố không cấm xe máy mà chỉ hạn chế ở một số khu vực lõi thuộc các quận nội thành" – ông Chung nói.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết chỉ hạn chế chứ không cấm xe máy

Theo ông Chung, để đẩy mạnh hệ thống giao thông công cộng, thành phố sẽ xây dựng hệ thống đường sắt đô thị, tăng xe buýt, tăng tuyến...nhằm đáp ứng như cầu đi lại của người dân thủ đô.

Đến 2020, Hà Nội sẽ có thêm 1.500 xe buýt, với nhiều loại hình như buýt mini, buýt phục vụ du lịch. Đến năm 2030, hệ thống phương tiện công cộng phải đảm bảo phục vụ 50 - 70% hành khách thì mới tiến hành hạn chế dần xe máy.

Ngoài ra, ông Chung cũng cho biết, trong thời gian tới thành phố sẽ xây dựng các tuyến tàu điện ngầm (Metro) và sớm triển khai dịch vụ xe đạp công cộng...Hơn nữa, Hà Nội đã kêu gọi thành công 3 nhà đầu tư nước ngoài, 6 nhà đầu tư trong nước theo hình thức PPP giúp dự án sớm hoạt động để phục vụ nhân dân.

Hà Trang ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news