Tin mới

Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hoàng Xuân Vinh

Thứ ba, 16/08/2016, 14:52 (GMT+7)

Với thành tích 1 HCV, 1 HCB tại Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã vinh dự được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Với thành tích 1 HCV, 1 HCB tại Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã vinh dự được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. 

Tuy không được đánh giá cao nhưng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã khiến cho cả thế giới phải thán phục khi anh xuất sắc giành HCV ở nội dung 10 m súng ngắn tại Olympic Rio 2016. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên trong lịch sử của thể thao Việt Nam tại các kỳ Olympic. 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

Chưa dừng lại ở đó, Hoàng Xuân Vinh còn giành thêm một huy chương bạc nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm trên đất Brazil. Chính vì thế, "người hùng" của thể thao Việt Nam đã nhận được sự chào đón của hàng trăm người hâm mộ khi đặt chân về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). 

Với những cống hiến cho thể thao Việt Nam tại Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là một vinh dự lớn và vô cùng xứng đáng với Hoàng Xuân Vinh, sau khi anh mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016.

Ngoài xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận Huân chương Lao động hạng Nhất,  HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung cũng vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc - Park Chung Gun được tặng Huân chương Hữu nghị từ Chủ tịch nước. 

Trước đó, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng với màn trình diễn xuất sắc (8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ) trên đường đua xanh ở SEA Games 28 diễn ra tại Singapore năm 2015. Và Phan Thị Hà Thanh (giành 3 HCV thể dục dụng cụ tại SEA Games 28) cũng nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news