Tin mới

Chủ tịch nước: "Trung Quốc đã nhầm khi dùng vũ lực thử lòng yêu nước của người Việt"

Thứ năm, 03/07/2014, 14:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Tinh thần yêu nước, ý chí bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của\nngười Việt Nam thì không có một loại vũ khí, khí tài nào có thể dập tắt. Trung Quốc đã nhầm khi cố tình dùng vũ lực để thử tinh thần yêu nước\ncủa người Việt Nam".>> Phát hiện máy bay chiến đấu J-11 của Trung Quốc ở giàn khoan>> Ngày 2/7: Tròn 2 tháng TQ đặt giàn khoan 981 trái phép

 

(Tinmoi.vn) "Tinh thần yêu nước, ý chí bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của người Việt Nam thì không có một loại vũ khí, khí tài nào có thể dập tắt. Trung Quốc đã nhầm khi cố tình dùng vũ lực để thử tinh thần yêu nước của người Việt Nam"

Sáng ngày 3/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm chiến sĩ Cảnh sát biển Vùng 2, cán bộ chiến sĩ Tổng Công ty Sông Thu (thuộc Bộ Quốc Phòng) đang đóng trên địa bàn Tp. Đà Nẵng.

Tại đây, Chủ tịch nước đã xuống tàu Cảnh sát biển CSB 2013 và CSB 2015 để thăm hỏi, động viên tình thần lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, đã không quản ngại khó khăn, bám biển bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình biển Đông tại thực địa, đại biện Cảnh sát biển vùng 2 cho biết, từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển đặc quyền kinh tế, thềm lịc địa chủ quyền của Việt Nam đến nay, Trung Quốc đã liên tục có những hành động hây hấn, dùng vũ lực đối với các tàu Kiểm ngư của ta.

Chủ tịch nước Trương Tấn  Sang đã hoan nghênh tinh thần dũng cảm của các chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã huy động khoảng 120 tàu cá các loại, ngoài ra còn có thêm các tài hải cảnh, ngư chính, 2 tàu hộ vệ tên lửa, tàu quét mìn và nhiều máy bay các loại hoạt động quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

Đại diện Cảnh sát biển vùng 2 cho biết: Để ngăn cản lực lượng chấp pháp của ta làm nhiệm vụ tuyên truyền trên biển, Trung Quốc đã dùng vòi rồng áp lực lớn phun, cố tình đâm va khiến cacsn bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển và Kiểm Ngư Việt Nam bị thương. Không chỉ ngăn cản tàu cảnh sát biển, kiểm ngư, các tàu này còn đâm húc, tấn công cả tàu gỗ của ngư dân Việt Nam ra đánh bắt, khai thác thủy sản.

Cũng theo vị Đại diện này, mặc dù lực lượng và phương tiện trên biển của Trung Quốc hơn ta rất nhiều và luôn có những hành động gây hấn nhưng với phương châm cơ động, linh hoạt bám trụ mục tiêu, các cán bộ chiến sĩ CSB đã hợp đồng tác chiến chặt chẽ với lực lượng Kiểm ngư và ngư dân, bình tĩnh, liên tục áp sát, cơ động né tránh, để thực thi nhiệm vụ tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn  Sang đã hoan nghênh tinh thần dũng cảm của các chiến sĩ Cảnh sát biển. Chủ tịch nước nhấn mạnh:

"Tinh thần yêu nước, ý chí bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của người Việt Nam thì không có một loại vũ khí, khí tài nào có thể dập tắt. Trung Quốc đã nhầm khi cố tình dùng vũ lực để thử tinh thần yêu nước của người Việt Nam".

“Số lượng tàu ta có thể ít hơn, tốc độ chậm hơn nhưng lòng dũng cảm của cán bộ chiến sĩ ta không thể nào đo đếm được. Đó là tinh thần chung của người Việt Nam nên chúng ta không hề sợ bất cứ kẻ thù nào”.

Chủ tịch cho biết, trong thời gian tới, tình hình biển Đông có thể có diễn biễn phức tạp, khó lường vì thế đòi hỏi các lực lượng thực thi pháp luật của ta cần phản tăng cường thêm lực lượng, phương tiện, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động vượt qua khó khăn để đấu tranh tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Khánh Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news