Tin mới

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh thưởng nóng đơn vị giải cứu thành công cháu bé bị bắt cóc

Chủ nhật, 23/08/2020, 19:04 (GMT+7)

Để động viên các đơn vị có thành tích xuất sắc trong truy xét đối tượng và giải cứu thành công cháu bé bị bắt cóc tại công viên Nguyễn Văn Cừ, sáng ngày 23/8, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và tặng thưởng cho mỗi đơn vị 20 triệu đồng.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh, bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận, chúc mừng chiến công xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh cùng sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang đã kịp thời xác minh, truy tìm đối tượng và giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo, đưa cháu trở về an toàn với gia đình.

Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh trao thưởng cho các đơn vị phá án. Ảnh: C.A.

Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước nói chung và lực lượng Công an nói riêng.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và tặng thưởng cho mỗi đơn vị 20 triệu đồng; Thành ủy Bắc Ninh tặng thưởng mỗi đơn vị 10 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong vụ phá án, giải cứu thành công cháu Gia Bảo.

Bện cạnh việc chúc mừng gia đình bé Gia Bảo, cộng động mạng cũng gừi lời chúc mừng đến lực lượng phá án đã giải cứu thành công cháu bé. Ảnh: C.A.

Chiều cùng ngày, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cơ quan này đang tiếp tục lấy lời khai của nghi phạm Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) để điều tra hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra, khoảng 16h ngày 21/8, nghi phạm điều khiển xe máy mang BKS: 22B2-307.21 từ nhà trọ đến công viên Nguyễn Văn Cừ (phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh), ngồi ở xích đu ngay sát khu vườn hoa để quan sát chờ thời cơ bắt cóc.

Đối tượng Thu tại cơ quan công an. Ảnh: C.A.

Nhìn thấy cháu Bảo mặc quần áo màu trắng đang vui chơi tại công viên, Thu vẫy tay về hướng đứa trẻ lần thứ nhất nhưng cháu không theo.

Một lúc sau Thu vẫy tay lần 2 để gọi và mua đồ chơi dụ dỗ Bảo đi theo.

Đối tượng đưa cháu bé đi theo hướng lên đồi cỏ, đến dốc sườn đồi, rồi về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh. Tại đây, Thu đã thay quần áo cho bé và ngủ một đêm.

Đến 7h sáng 22/8, Thu thay quần áo cho bé trai rồi chở cháu đến phòng trọ của Bằng tại Hà Nội và có nói với Bằng đây là con của 2 người.

Sau đó, Bằng chở Thu và Bảo từ Hà Nội về nhà tại Tuyên Quang. 21h30 cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh tiến hành giải cứu bé trai tại nhà Bằng và bắt giữ Thu.

Quá trình bắt giữ, Phòng PC02 đã tiến hành thu giữ tại nhà của Bằng 1 xe máy BKS:22B2 - 307.21 là tang vật vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bắc Ninh