Tin mới

Chủ tịch TP. Cà Mau qua Nhật học kinh nghiệm không xin phép

Thứ hai, 07/11/2016, 15:34 (GMT+7)

Mới được bầu làm Chủ tịch UBND TP. Cà Mau chưa lâu, nhưng ông Hứa Minh Hữu đã cùng doanh nghiệp sang Nhật học hỏi công nghệ đèn LED chiếu sáng, lần "vi hành" này được cho là không thông qua Chi bộ Đảng nơi mình sinh hoạt.

Mới được bầu làm Chủ tịch UBND TP. Cà Mau chưa lâu, nhưng ông Hứa Minh Hữu đã cùng doanh nghiệp sang Nhật học hỏi công nghệ đèn LED chiếu sáng, lần "vi hành" này được cho là không thông qua Chi bộ Đảng nơi mình sinh hoạt.

Một góc thành phố Cà Mau về đêm. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên VnEpress, dư luận tại Cà Mau xôn xao thông tin ông Hứa Minh Hữu, Chủ tịch UBND TP Cà Mau có chuyến đi nước ngoài 5 ngày nhưng không xin phép. Đây là lần thứ 2 tân chủ tịch TP được danh nghiệp mời, người đứng đầu thành phố cũng định đi Mỹ nhưng bị lãnh đạo tỉnh ngăn lại.

Chủ tịch UBND. TP.Cà Mau vừa ngồi vào nhậm chức chưa lâu nhưng đã được doanh nghiệp kinh doanh ngành chiếu sáng mời sang Nhật học hỏi kinh nghiệm đèn LED chiếu sáng ở nước này.

Chuyến công du của ông chủ tịch thành phố cũng được cho là không tốn đồng nào của ngân sách mà là từ tiền túi của doanh nghiệp. “Sau chuyến đi Nhật về chưa lâu, chủ tịch thành phố lại được mời sang Mỹ học hỏi tiếp, nhưng lãnh đạo tỉnh không cho ông ấy đi” - một cán bộ cho biết.

Ông Hữu là Đảng viên thuộc quyền quản lý của Tỉnh ủy Cà Mau, nhưng sinh hoạt Đảng tại Chi bộ Văn phòng HĐND, UBND TP Cà Mau.

Trao đổi với báo giới, ông Hữu xác nhận mình đi Nhật hồi tháng 5 nhưng không có đơn xin phép Chi bộ cũng như Thành ủy TP Cà Mau.

"Tôi đi nước ngoài cùng doanh nghiệp là vì học hỏi việc chung", ông Hữu nói và cho biết thành phố có ý định chuyển đổi hệ thống đèn chiếu sáng hiện tại sang đèn LED chiếu sáng để tiết kiệm tiền điện cho ngân sách.

Được biết, doanh nghiệp hào phóng mời ông Hữu đi học kinh nghiệm nước ngoài trước đó đã trúng gói thầu đèn chiếu sáng ở một số tuyến đường trên địa bàn TP. Cà Mau, trị giá gói thầu khoảng hơn 11 tỷ đồng.

Liên quan tới việc ông Hữu ra nước ngoài không có đơn gửi chi bộ khiến du luận đặt câu hỏi, ông Lê Tuấn Hải, Bí thư Chi bộ Văn phòng HĐND, UBND TP Cà Mau cho rằng, chi bộ chỉ làm các thủ tục trình lên cơ quan cấp trên, còn việc cho đi hay không do Tỉnh ủy quyết định.

Theo ông Lê Hoàng Phương, Phó bí thư Thành ủy TP Cà Mau cho biết, theo quy định, trước khi Đảng viên đi nước ngoài phải có đơn xin phép Chi bộ Đảng nơi mình sinh hoạt, và báo về Ban tổ chức Thành ủy để trình cấp trên.

Trước đó ngày 22/6/2015, ông Trần Văn Hùng, Chánh Văn phòng Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước cho biết đã triển khai quyết định của Giám đốc Sở này về việc kỷ luật ông Trần Đình Yên, kiểm tra viên Thanh tra Sở thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước. 

Lý do kỷ luật vì ông Yên đã vi phạm quy định về quản lý việc xuất, nhập cảnh của cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, ông yên đã tự ý đi nước ngoài không xin phép Thủ trưởng cơ quan nơi công tác cũng như chưa được sự cho phép xuất cảnh của Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news