Tin mới

Chủ xe Toyota không ra mặt, tài xế đánh lái cứu người chưa thể đền bù

Thứ tư, 18/04/2018, 11:17 (GMT+7)

Liên quan việc lái xe tải “bẻ lái” cứu 2 nữ sinh dưới bánh xe tử thần, sáng 18/4, vợ của anh Đỗ Văn Tiến, lái xe tải cho biết: Sau một ngày đàm phán, 2 bên vẫn chưa thống nhất được việc bồi thường sửa xe.

Liên quan việc lái xe tải “bẻ lái” cứu 2 nữ sinh dưới bánh xe tử thần, sáng 18/4, vợ của anh Đỗ Văn Tiến, lái xe tải cho biết: Sau một ngày đàm phán, 2 bên vẫn chưa thống nhất được việc bồi thường sửa xe.

Vợ chồng anh Tiến cảm thấy mệt mỏi vì thái độ của phía chủ xe 7 chỗ.

Chiều nay 17/4, trao đổi với PV Báo Người Lao Động, anh Đỗ Văn Tiến (tài xế có cú bẻ lái cứu 2 nữ sinh ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết việc thương lượng về thoả thuận đền bù dân sự với chủ xe ô tô Toyota 7 chỗ diễn ra trong sáng cùng ngày đã bất thành. Chủ xe 7 chỗ vẫn chưa viết giấy bãi nại miễn truy cứu hình sự đối với tài xế Tiến.

Sáng 18/4, trao đổi với PV tờ Lao động, chị Nông Thị Cúc (vợ của anh Đỗ Văn Tiến, lái xe tải) cho biết, cuộc gặp gỡ được kỳ vọng sáng 17/4 cũng đã không mang lại kết quả. Theo dự định, 2 bên gặp mặt để thỏa thuận việc bồi thường tại hãng xe, tuy nhiên chủ xe vẫn không ra mặt mà chỉ có 12 người gồm 6 nam và 6 nữ đến nói là được chủ xe ủy quyền giải quyết vụ việc.

"Thỏa thuận diễn ra khá căng thẳng từ sáng tới tận 17h chiều 17/4. Tôi có nói với phía chủ xe sẽ chuyển 100 triệu đồng trước cho hãng để sửa chữa xe, còn phía bên chủ xe thì viết đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự cho chồng tôi.

Khi 2 bên làm xong các thủ tục trên thì gia đình tôi sẽ chuyển nốt số tiền sửa xe còn lại vào hãng.

Tuy nhiên, phía bên chủ xe không thuận theo việc xử lý như vậy, đồng thời những người đại diện bên phía chủ xe cũng không giới thiệu cụ thể là ai, không có giấy ủy quyền của chủ xe để xử lý vụ việc, quá trình thỏa thuận chỉ muốn gia đình tôi chuyển toàn bộ tiền vào hãng mà không muốn viết đơn đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với chồng tôi nên đến giờ này, 2 bên vẫn chưa thỏa thuận xong vụ việc", chị Cúc chia sẻ và cho biết đang rất lo lắng vì phía bên kia họ không thiện chí xử lý vụ việc mà chỉ muốn gia đình chị nộp tiền vào hãng để sửa xe.

"Vợ chồng tôi kém hiểu biết pháp luật nên nhỡ nộp tiền, sửa xe xong mà họ không viết đơn đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự cho chồng tôi thì ‘tiền mất, tật mang’, phụ công những người đã giúp đỡ chồng tôi cả vật chất và tinh thần trong suốt thời gian qua”, chị Cúc nói thêm.

Cũng theo chị Cúc, vụ việc diễn ra không ai mong muốn, gia đình chị đã được cộng đồng, các nhà hảo tâm giúp đỡ để xử lý vụ việc, chị chỉ muốn sớm kết thúc việc này để vợ chồng ổn định làm ăn, chứ nếu cứ thế này mãi thế này thì rất căng thẳng.

 

"Vợ chồng tôi chỉ mong chủ xe đứng ra để cùng vợ chồng tôi thống nhất phương án xử lý.

Còn nếu 2 bên không thống nhất được, vợ chồng tôi cũng chấp nhận để cơ quan công an xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật, làm rõ trắng - đen, sau này có ra sao thì vợ chồng tôi đỡ phải ân hận”, vợ anh tài xế xe tải nói.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news