Tin mới

Chủ xe Toyota trong vụ tài xế đánh lái cứu 2 cô gái không hạ mức bồi thường

Thứ năm, 05/04/2018, 09:03 (GMT+7)

Chủ nhân chiếc xe Toyota bị hư hỏng vì va chạm với xe tải của anh Tiến sau cú bẻ lái để tránh 2 cô gái đã từ chối gặp gỡ, thương lượng tiền đền bù.

Chủ nhân chiếc xe Toyota bị hư hỏng vì va chạm với xe tải của anh Tiến sau cú bẻ lái để tránh 2 cô gái đã từ chối gặp gỡ, thương lượng tiền đền bù. 

Liên quan đến vụ tài xế xe tải phải bồi thường 240 triệu đồng sau cú đánh lái thần kỳ cứu 2 cô gái khiến một chiếc Toyota bị hư hỏng, trao đổi với Dân trí chiều 4/4, anh Đỗ Văn Tiến cho biết, cuộc gặp gỡ với chủ nhân chiếc xe ô tô bị hư hỏng mà anh mong ngóng nhiều ngày nay đã bất thành.

Cũng theo anh Tiến, sau khi cuộc hẹn gặp không thành, chiều nay, anh cũng trao đổi qua điện thoại với người chủ xe. Anh này thông báo sẽ chỉ nhờ cơ quan chức năng kiểm định việc làm lại xe của mình sao cho đúng như tình trạng ban đầu.

“Ý của họ là, trách nhiệm của ông là phải sửa lại xe cho tôi. Không phải gặp cũng không phải thương lượng”, anh Tiến nói.

Anh Tiến cũng cho biết, ít ngày trước, vị chủ xe này cũng thuyết phục anh Tiến chấp nhận mức tiền sửa chữa chiếc xe hư hỏng theo đúng giá báo là 240 triệu đồng, khi xong sẽ cho lại 50 triệu đồng. Tuy nhiên hôm nay, người chủ xe không nhắc lại lời hứa này.

Anh Tiến - chủ chiếc xe tải đã va chạm với xe con sau cú đánh lái để tránh 2 cô gái. Ảnh NLĐ

Theo anh Tiến, sở dĩ anh mong ngóng cuộc thương lượng này không phải chỉ để xin giảm mức tiền đền bù sửa chữa chiếc xe vì anh coi đây là trách nhiệm của mình vì gây ra sự cố. Cố gắng gặp chủ xe bị nạn, anh lý giải, là do thời gian đầu anh quá lo lắng, với mức tiền đền bù cao như vậy anh khó xoay sở được, và như vậy anh có thể phải đối mặt với trách nhiệm hình sự. Vậy nên anh muốn gặp để xin giảm trừ trách nhiệm này.

Tuy nhiên, hiện anh cũng đã nhận được số tiền đủ để đền bù từ một mạnh thường quân và muốn gặp mặt chủ xe để chốt lại mọi vấn đề.

Anh Tiến cũng mong muốn thông qua báo chí gửi lời cảm ơn chân thành đến doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cũng như cộng đồng trong suốt những ngày qua đã chia sẻ, động viên, ủng hộ tiền… giúp anh vượt qua khó khăn.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 29/3, trên đường 359C (đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), khi tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, trú tại huyện Thủy Nguyên) đang điều khiển xe tải mang BKS 15C-010.14 chở đá theo hướng quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo

Đúng lúc xe chạy đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359C, xã Hòa Bình) thì bất ngờ 2 nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm một phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô, ngay trước đầu xe tải do tài xế Tiến điều khiển. Dù quá bất ngờ, song tài xế Tiến vẫn kịp đánh lái tránh 2 nữ sinh ngã trên làn đường ô tô.
Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota, trước khi bị lật ngang. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, gẫy 2 xương sườn.

Sau vụ tai nạn, anh Tiến phải bồi thường cho chiếc xe 7 chỗ nhãn hiệu Toyota, lên đến 240 triệu đồng.Trao đổi với báo Người lao động, anh Tiến cho hay: "Tôi có đặt vấn đề sẽ bồi thường cho chủ xe số tiền 180 triệu nhưng họ không nghe. Nếu trong trường hợp họ có đồng ý thì gia đình cũng không có ngay số tiền này vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn".

Tuy nhiên, sau đó anh Tiến đã nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân đặc biệt là doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đã chuyển cho vợ chồng tài xế Tiến 240 triệu đồng để bồi thường thiệt hại sau vụ tai nạn. Người này cũng gửi tặng anh Tiến 10 triệu tiền lương/ 1 tháng cho đến khi anh Tiến nhận lại bằng lái để đi làm.

Sáng ngày 4/4, trao đổi với Trí thức trẻ, cho biết, vợ chồng anh đã nhận được số tiền 240 triệu đồng mà doanh nhân Nam ủng hộ. Sau khi tiến hành đền bù thỏa thuận với các bên xong xuôi, anh Tiến sẽ công khai mọi hoạt động thu chi để những ai quan tâm đều biết rõ. 

Được biết, chiều cùng ngày, bà Nông Thị Cúc xác nhận tài khoản của bà đã nhận được số tiền 240 triệu đồng mà ông Nguyễn Hoài Nam ủng hộ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news