Tin mới

Chùa Bồ Đề được phép tiếp tục nhận nuôi trẻ: Quyết định quá sớm?

Thứ bảy, 23/08/2014, 10:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) – Trong khi nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề còn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xác minh làm rõ thì Thành ủy Hà Nội lại đưa ra kết luận nhà chùa được phép tiếp tục nhận nuôi trẻ nếu làm theo quy định.

(Tinmoi.vn) – Trong khi nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề còn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xác minh làm rõ thì Thành ủy Hà Nội lại đưa ra kết luận nhà chùa được phép tiếp tục nhận nuôi trẻ nếu làm theo quy định.

Chiều 22/8, Văn phòng Thành ủy Hà Nội đã có thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy Hà Nội về công tác quản lý, nuôi dưỡng trẻ em và các đối tượng bảo trợ xã hội tại chùa Bồ Đề.

Thông tin chùa Bồ Đề có thể tiếp tục nhân nuôi trẻ em đã làm dấy lên nhiều nghi ngại

Theo kết luận, ngoài việc yêu cầu Công an tiếp tục điều tra, sớm kết luận vụ việc, kết luận của Thường trực Thành ủy Hà Nội còn chỉ rõ nếu chùa Bồ Đề có nguyện vọng nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội thì sẽ được cho phép nhưng phải làm theo đúng quy định.

Điều đáng nói, quyết định này được đưa ra không lâu sau khi một loạt sai phạm của chùa Bồ Đề bị phanh phui. Cụ thể: việc chùa Bồ Đề tiếp nhận trẻ em và các đối tượng BTXH và nuôi dưỡng khi không đảm bảo các điều kiện để thành lập cơ sở BTXH theo Nghị định 68/2008/NĐ-CP và chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép và chưa thực hiện đúng quy định. Công tác quản lý các đối tượng BTXH tại chùa chưa chặt chẽ có nhiều sơ hở, bất cập; thiết lập sổ sách còn sơ sài, không kịp thời cập nhật, bổ sung khi có thay đổi dẫn đến không đủ thông tin cần thiết phục vụ cho công tác quản lý.

Trong quá trình quản lý, trụ trì chùa chưa khai báo với chính quyền địa phương để thực hiện các thủ tục; lập biên bản, thiết lập giấy tờ về đặc điểm nhận dạng, tài sản. Bên cạnh đó, chùa Bồ Đề cũng không đề nghị làm giấy khai sinh cho trẻ là chưa đúng Công tác phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm tại khu nuôi dưỡng đối tượng BTXH tại chùa chưa đáp ứng yêu cầu…

Và trong khi những thiếu sót trong công tác quản lý của các cấp, các ngành và trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan trong vụ việc mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề còn chưa được kết luận làm rõ thì quyết định Thành ủy Hà Nội đưa ra phải chăng là quá sớm?

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news