Tin mới

Chùa Bồ Đề: Trẻ chết vì không đợi được ý kiến của sư Đàm Lan

Thứ sáu, 08/08/2014, 15:22 (GMT+7)

Nếu có cháu ốm đau hoặc cần chữa trị, phải lên xin ý kiến thầy, thường rất lâu sau thầy mới nói đưa đi viện hay để ở chùa. Vì thế, nhiều cháu không được chăm sóc chữa trị kịp thời, đã chết ngay tại chùa.

Nếu có cháu ốm đau hoặc cần chữa trị, phải lên xin ý kiến thầy, thường rất lâu sau thầy mới nói đưa đi viện hay để ở chùa. Vì thế, nhiều cháu không được chăm sóc chữa trị kịp thời, đã chết ngay tại chùa.

 

Liên quan đến việc một số cháu bé hiện được cho là mất tích, chưa tìm thấy và sư trụ trì cũng không rõ ở đâu, trên báo Pháp luật xã hội đăng tải bài viết "Vén bức màn bí mật về việc các cháu bé bỗng nhiên "mất tích" tại chùa Bồ Đề".

Trong đó, một bảo mẫu N từng làm ở chùa Bồ Đề, cho biết: "Sư thầy không nắm rõ được trong chùa có bao nhiêu cháu bé, ở độ tuổi nào, vì thầy không mấy quan tâm đến điều đó. Tất cả giao cho Trang làm sổ sách, tuy nhiên nếu có việc liên quan đến viết giấy cho nhận các cháu, thường thầy phải có ý kiến Trang mới làm.

PV báo Người Đưa Tin ngoài cửa trò chuyện cùng các bé ở chùa Bồ Đề.

Nếu có cháu ốm đau hoặc cần chữa trị, phải lên xin ý kiếm của thầy, thường rất lâu sau thầy mới nói đưa đi viện hay để ở chùa. Chính vì thế, nhiều cháu sinh non tháng hoặc yếu, không được chăm sóc chữa trị kịp thời, đã chết ngay tại chùa.

Đằng sau chùa có nghĩa trang, ở đấy có khoảng 7-8 ngôi mộ của các cháu đã chết do ốm, bệnh, không biết có cháu nào nằm trong danh sách bị mất tích hay không. Điều này chỉ có Trang là nắm rõ nhất", tờ Pháp luật xã hội viết.

Trước đó ngày 3/8, Công an Hà Nội đã xác định Nguyễn Thị Thanh Trang bán 1 bé với giá 35 triệu đồng cho Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình). 

Chiều 4/8, Công an Thành phố Hà Nội quyết định khởi tố vụ án mua bán trẻ em chùa Bồ Đề, bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) là người quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt.

Theo tin tức, chiều 4/8 Công an Hà Nội cũng đã mời sư thầy Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề tới làm việc. Căn cứ vào những tài liệu hiện có, bước đầu, cơ quan điều tra thông tin, cơ quan điều tra chưa xác định sư thầy Thích Đàm Lan có liên quan đến vụ án.

Được biết, để phát hiện và bắt giữ các đối tượng vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, cơ quan điều tra đã phải theo dõi những đối tượng này trong thời gian dài và người đầu tiên phát hiện ra vụ việc nói trên là nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang -  báo Phụ nữ TP.HCM.

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.