Tin mới

"Chưa có kết luận nào nói 2 lãnh đạo của Đà Nẵng tham nhũng"

Thứ sáu, 06/10/2017, 11:30 (GMT+7)

Trước thắc mắc của ác cử tri trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Đoàn ĐBQH Đà Nẵng, khẳng định: "Trong kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến giờ phút này, không có dòng nào nói 2 lãnh đạo của Đà Nẵng tham nhũng".

Trước thắc mắc của ác cử tri trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Đoàn ĐBQH Đà Nẵng, khẳng định: "Trong kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến giờ phút này, không có dòng nào nói 2 lãnh đạo của Đà Nẵng tham nhũng".

Ông Nguyễn Bá Sơn - Phó Đoàn ĐBQH Đà Nẵng, cho biết chưa có kết luận nào nói 2 lãnh đạo thành phố tham nhũng. Ảnh: TTT

Như đã đưa tin, trong 2 ngày 4, 5/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã tiến hành các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn thành phố.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri Đà Nẵng đã thể hiện sự quan tâm tới hàng loạt vấn đề nóng xảy ra tại Đà Nẵng cũng như trong cả nước thời gian qua như: Thanh tra các dự án trên bán đảo Sơn Trà, Bộ Công an điều tra về các dự án và nhà công sản được bán không qua đấu giá, tình trạng tham nhũng…

Đặc biệt, các cử tri đều bất bình và bày tỏ thất vọng về những sai phạm của Bí thư Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ.

Các cử tri Đà Nẵng cũng đề nghị Đoàn ĐBQH phải lên tiếng để xử lý nghiêm các sai phạm của quan chức, dứt điểm tình trạng tham nhũng để lấy lại niềm tin của người dân. Cử tri chờ hành động cụ thể chứ không cần những lời phát biểu suông.

"Phát biểu mãi làm gì, người dân mất niềm tin vào lãnh đạo khi mà nhiều quan chức cấp cao sai phạm. Mà con người ta mất gì cũng được chứ đừng mất niềm tin", một cử tri nêu ý kiến.

Cử tri Lê Đình Thi (quận Thanh Khê) cho biết ông rất đồng tình, hoan nghênh việc Trung ương làm thẳng thắn các vấn đề phòng chống tham nhũng, đem lại niềm tin cho người dân.
 
Theo cử tri này, sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ), cử tri đề nghị nên thay ngay lãnh đạo TP.Đà Nẵng.

“Trước đây, anh có uy tín 100%, giờ sau thanh tra anh nói ai nghe nữa. Tôi đề nghị kịp thời củng cố và đưa ngay lên những đồng chí có đức, có tài lên lãnh đạo thành phố mà đặc biệt là những ngày sắp đến thành phố rất bận rộn như APEC”, ông Thi nói.

Cử tri Lê Thọ Quyền nêu, người dân rất thất vọng khi hai lãnh đạo cao nhất của TP đều sai phạm đến mức phải kỷ luật.

"Bí thư Xuân Anh từng khẳng định nếu có thêm mét đất nào ở Đà Nẵng sẽ từ chức. Bây giờ UB Kiểm tra TƯ đã làm rõ ông nhận nhà từ doanh nghiệp, vậy ông có từ chức không?", ông Quyền hỏi.

Trả lời ý kiến các cử tri, ông Nguyễn Bá Sơn - Phó Đoàn ĐBQH Đà Nẵng, thừa nhận ý kiến của bà con cử tri là xác đáng. Ông Sơn cho rằng, nạn tham nhũng đang được phát hiện nhiều với những vụ án lớn. Đảng, Nhà nước và Chính phủ rất quyết tâm chống nạn tham nhũng.

Trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Sơn, tiền mặt là mầm mống của nạn tham nhũng. Tuy nhiên, ông Sơn nói rằng, hiện nay chưa thể không dùng tiền mặt được.

"Chỗ nào có quyền lực thì không tránh khỏi nảy sinh tệ tham nhũng. Điều này không chỉ xảy ra ở nước ta. Công tác cán bộ, giám sát cán bộ vì vậy bao giờ cũng phải nêu cao tinh thần cảnh giác", ông Sơn nói.

Nói đến kết luận của UBKTTƯ Đảng về sai phạm của 2 vị lãnh đạo Đà Nẵng. Theo ông Sơn, sai phạm này đã rõ ràng và vẫn đang được làm rõ và chờ xử lý. Tuy vậy, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương không nói rằng, 2  vị lãnh đạo tham nhũng.

"Trong kết luận của UBKTTƯ đến giờ phút này không có dòng nào nói 2 lãnh đạo của Đà Nẵng tham nhũng.

Xe của Bí thư Nguyễn Xuân Anh thì của doanh nghiệp biếu Thành ủy rồi phân cho ông Xuân Anh sử dụng chứ có phải tặng cá nhân ổng đâu. Chiếc xe này thấy bất cập cũng trả rồi", ông Sơn khẳng định.

Phó trưởng đoàn ĐBQH Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn cũng thừa nhận, đoàn ĐBQH không tránh khỏi các thiếu sót. Ông hứa tiếp thu ý kiến của các cử tri và sẽ chuyển các ý kiến của cử tri đến cơ quan chức năng, theo VietNamNet đưa tin.

Cũng tại các cuộc tiếp xúc cử tri vừa qua, trên Thanh niên dẫn lời ông Nguyễn Thanh Quang - Trưởng Đoàn ĐBQH Đà Nẵng, cũng khẳng định thông tin về sai phạm của ông Nguyễn Xuân Anh, ông Huỳnh Đức Thơ sẽ được công bố rõ đến từng tổ dân phố trong khoảng 10 ngày tới.

Theo ông Quang, có nhiều thông tin đang nói ở đây chưa chuẩn xác lắm. Qua thông tin báo chí, qua mạng có nhiều hiện tượng như vậy nhưng lại không đúng như vậy. Trong thời gian ngắn sau khi Trung ương kết luận chính thức, các bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố sẽ báo cáo cáo cử tri Ban Thường vụ, cá nhân các đồng chí lãnh đạo sai cái gì, sai đến đâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news