Tin mới

Chùa Kỳ Quang 2 mở niêm phong hầm chứa tro cốt sau ồn ào

Thứ hai, 07/09/2020, 18:30 (GMT+7)

Sáng cùng ngày, đại diện chùa, chính quyền địa phương cùng 6 nhân thân đã mở niêm phong hầm có chứa tro cốt tại chùa Kỳ Quang giúp nhân thân dễ tìm kiếm.

Thông tin mới nhất trên báo Pháp luật TP HCM Vnexpress cho hay để phục vụ cho công tác người thân dễ dàng nhận diện, đại diện chùa và chính quyền địa phương cùng 6 nhân thân đã tiến hành mở niêm phong hầm có chứa tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2.

Đại diện chùa Kỳ Quang 2 là Thượng tọa Thích Quang Thạnh cho biết dù hầm niêm phong chứa tro cốt đã được mở nhưng người thân chưa được xuống nhận diện ngay.

Theo đó, trong ngày hôm nay, nhà chùa sẽ tiến hành sắp xếp các hũ tro cốt sao cho gọn gàng và trang trọng.

Mở niêm phong khu vực hầm có chứa tro cốt để phục vụ công tác nhận diện. Ảnh: Vnexpress

Thượng tọa Thích Quang Thạnh cũng tiết lộ nhà chùa sau đó sẽ lên kế hoạch cho các nhân thân trong danh sách in trong tờ khai thông tin lần lượt xuống nhận dạng hũ tro cốt, đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch Covid-19.

Theo dự kiến, đến ngày 9/9, nhà chùa cũng sẽ thông báo ngày và giờ cụ thể cho những nhân thân qua số điện thoại đã đăng ký trước đến nhận theo lịch hẹn.

Theo đó, mỗi lượt sẽ có 10 người, tiến hành nhận diện và tìm kiếm trong vòng 30 phút.

Theo Thượng tọa Thích Quang Thạnh, trong thời gian tới, việc tiếp nhận hũ tro cốt cũ và mới tại nhà chùa sẽ được thực hiện quy củ hơn.

Nhân thân sẽ đến nhận dạng tro cốt sau khi có thông báo từ phía nhà chùa. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Đối với những trường hợp nhân thân không tìm được hũ tro cốt của người thân, nhà chùa đề xuất giải quyết bằng các giải pháp như làm bảng lớn ghi tên tuổi người mất, di ảnh thợ phùng, giám định ADN...

Thông tin trước đó cho hay vào chiều 3/9, đại diện UBND P.17, Q.Gò Vấp đã cùng người dân đã đến chùa Kỳ Quang 2 đế niêm phong và kiểm điểm số lượng cũng như hiện trạng của tro cốt.

Thông tin trong biên bản, số lượng tro cốt tại chùa là 883 hũ (302 hũ cốt dưới hầm và 581 hũ cốt đá trắng ở ngoài), trong đó chỉ 108 hũ cốt có gắn hình hoặc bài vị.

Liên quan đến việc hũ tro cốt bị vứt lẫn lộn khiến dư luận phẫn nộ, đại diện chùa lên tiếng cho biết do thời gian lâu, nơi thờ linh cốt bị hư hại và bám bẩn nên nhà chùa đã quyết định tu sửa dẫn đến tình trạng các hũ tro cốt bị lẫn lộn.

Trước thực trạng này, Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM đánh giá đây là 'sự việc nghiêm trọng' gây bức xúc trong dư luận.

Hòa thượng Thích Thiện Chiếu, trụ trì chùa Kỳ Quang 2 sau đó đã bị đình chỉ chức vụ sau sự việc ồn ào này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP HCM