Tin mới

Trụ trì chùa Kỳ Quang 2 được phục chức

Chủ nhật, 01/11/2020, 08:54 (GMT+7)

Tại lễ trai đàn chẩn tế cầu siêu ngày 31/11, Trưởng lão hòa thượng Thích Trí Quảng đã tuyên bố phục hồi chức vụ Trụ trì chùa Kỳ Quang 2 cho hòa thượng Thích Thiện Chiếu.

Tin tức này được đăng tải trên các báo Zingnews, Tuổi trẻ, Lao động. Theo đó, tại lễ trai đàn chẩn tế cầu siêu cho các hương linh chùa Kỳ Quang 2, quận Gò Vấp (TP.HCM), Trưởng lão hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó pháp chủ kiêm giám luật Hội đồng chứng minh, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM đã thay mặt Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM tuyên bố phục hồi chức trụ trì chùa Kỳ Quang 2 cho hòa thượng Thích Thiện Chiếu.

Trụ trì chùa Kỳ Quang 2 Thích Thiện Chiếu được phục chức. Ảnh: Lao động

Trong tuyên bố, lão hòa thượng cho biết hòa thượng Thích Thiện Chiếu đã có công xây dựng nên ngôi Tam bảo khi chùa Kỳ Quang 2 còn đớn giữa khu nghĩa trang, lập nơi Từ thiện xã hội, nuôi trẻ em khuyết tật, mồ côi. Đây là việc làm tốt theo đạo Phật và đã được nhà nước công nhận.

Về sự cố các hũ tro cốt thất lạc tại chùa Kỳ Quang 2 khiến thân nhân các linh hương bức xúc, hòa thượng Thích Thiện Chiếu đã không giải quyết được nên buộc giáo hội phải tạm ngưng chức trụ trì để đứng ra giải quyết. Đến nay, sự việc đã ổn định nên Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM quyết định phục hồi mọi chức vụ để hòa thượng Thích Thiện Chiếu tiếp tục điều hành chùa. Sau gần 2 tháng tịnh tu, hòa thượng Thích Thiện Chiếu đã ý thức được trách nhiệm và rút ra được bài học từ sự việc lần này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news