Tin mới

Chức năng phổi nam phi công đã cải thiện, chiều nay tiếp tục hội chẩn

Thứ ba, 19/05/2020, 14:42 (GMT+7)

Thông tin về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân 91, sáng 19/5, CDC TP.HCM cho biết, hiện chức năng phổi của bệnh nhân đã cải thiện, đang tiếp tục thở máy.

Ngày 19/5, theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, đến sáng nay, tình hình sức khoẻ của bệnh nhân 91 (43 tuổi, phi công người Anh) đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM có sức khỏe tạm ổn định.

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, chức năng phổi cải thiện, đang tiếp tục thở máy, tiên lượng còn nặng., tiên lượng còn nặng.

Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế, các chuyên gia đầu ngành và các bệnh viện tiếp tục hội chẩn về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân này. Ảnh: BYT

Bệnh nhân vẫn nằm yên, sử dụng thuốc an thần được điều trị kháng sinh, kháng nấm.

Tính đến ngày hôm nay, bệnh nhân đã được hỗ trợ hô hấp mở khí quán ngày thứ 26 và sử dụng ECMO ngày thứ 43.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, chiều nay Bộ Y tế sẽ tiếp tục tiến hành hội chuẩn để đánh giá tình hình sức khỏe, cách điều trị cho BN91.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã có chỉ định ghép phổi cho nam phi công người Anh khi phổi người này bị tổn thương nặng, xơ hóa, chỉ còn 10% hoạt động và lệ thuộc hoàn toàn vào ECMO.

Chiều 18/5, bệnh nhân được đưa đi chụp CT-Scanner để đánh giá lại. Để chuẩn bị cho phương án ghép phổi, bệnh nhân cần được chụp chiếu kỹ đánh giá tổng trạng sức khỏe. Khi có kết quả CT scan, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế sẽ hội chẩn với bệnh viện để quyết định phương án điều trị. Đây là lần thứ hai bệnh nhân chụp CT scan trong 2 tháng điều trị tại viện.

Đến nay, BN91 đã trải qua hơn 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới. Trong quá trình điều trị, diễn biến sức khỏe của bệnh nhân đã có nhiều biến động. Kết quả xét nghiệm Covid-19 cũng thay đổi liên tục giữa âm tính và dương tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news