Tin mới

Cậu bé meme có 'gương mặt quyết tâm' nổi tiếng TG hiện giờ ra sao?

Thứ ba, 19/05/2020, 10:25 (GMT+7)

Vào năm 2007, 'cậu bé thành công' (Success Kid), 'hay cậu bé quyết tâm' (đến từ Florida, Mỹ), đã là một trong những hiện tượng ảnh chế (meme) nổi tiếng nhất thời bấy giờ.

Khi mới được 11 tháng tuổi, cậu bé Sammy Griner (đến từ Florida, Mỹ) đã trở thành gương mặt quen thuộc của hàng triệu người dùng mạng xã hội. Khi đó, hình ảnh cậu nhóc với bàn tay nắm chặt cùng gương mặt quyết tâm trước bãi biển do mẹ cậu bé chụp đã trở thành meme nổi nhất, được nhiều người dùng nhất thế giới.

Tháng 1/2008, bức ảnh của Sammy bất ngờ được nhiều người sử dụng đặt làm avatar hoặc ảnh nền hồ sơ trên các MySpace. Tháng 5/2008, hình ảnh được cung cấp miễn phí trên Pyzam.com, tuy nhiên được chỉnh sửa để thêm một đứa trẻ phía sau và dòng chữ I Hate Sandcastles (Tôi ghét xây lâu đài cát).

Ý nghĩa ban đầu của tấm ảnh trên là việc cậu bé đang tâm đắc sau khi phá lâu đài cát của đối thủ đứng phía sau. Tuy nhiên khi mới nhìn, chúng ta chỉ thấy một cậu bé với tinh thần quyết tâm. Kể từ đó, meme 'Success Kid' ra đời.

Sau khi xuất hiện trên Reddit tháng 1/2011, bức ảnh của Sammy trở nên nổi tiếng hơn trong giới meme. Chỉ một tháng sau, có hơn 60.000 hình ảnh 'Success Kid' trên Quickmeme, gần 300 trên MemeGenerator và hơn 3.000 kết quả trên mục Advice Animals, diễn đàn Reddit.

'Success Kid' cũng nhanh chóng phổ biến khắp Internet, xuất hiện trên các mạng xã hội lớn như Tumblr, Facebook. Hình ảnh cậu bé còn được Nhà Trắng sử dụng trong chiến dịch cải cách luật nhập cư năm 2013.

Nhiều năm trôi qua, giờ đây cậu bé trong bức ảnh "meme thành công" ngày nào đã 14 tuổi. Trong cuộc phỏng vấn với New Statesman năm 2016, Sammy nói rằng thích chơi trượt ván, gặp bạn bè vào cuối tuần. Cậu bé còn thích vẽ tranh, nhất là các nhân vật hoạt hình.

"Thực sự nó khá hài hước bởi nhiều người nghĩ em bé không thể có biểu cảm này", Sammy chia sẻ, trong khi mẹ cậu tiết lộ Sammy đã vô tình nuốt phải một ít cát trước khi chụp ảnh.

Do được chụp lúc 11 tháng tuổi nên Sammy khá bối rối mỗi khi được nhắc về bức ảnh mà bản thân cậu không nhớ gì. Đôi lúc cậu cảm thấy không thoải mái khi có người nhận ra, xin chụp hình rồi kêu làm lại biểu cảm cậu bé quyết tâm.

Vào năm 2015, Sammy cũng đã tái xuất khi cố gắng tìm kiếm sự trợ giúp của Cộng đồng mạng thế giới nhằm chữa bệnh cho cha, anh Justin. Với sức ảnh hưởng của Sammy, mẹ của cậu bé đã nhanh chóng thu về khoản tiền lớn chi trả viện phí cho chồng.

Hiện Sammy đang học trung học tại nhà do mẹ dạy kèm, tuy nhiên cô muốn cậu học tại trường nghệ thuật như cha. Sammy cũng có ý định mở kênh YouTube, tuy nhiên khi được hỏi có muốn nổi tiếng lại không, cậu bé trả lời chắc chắn: "Chỉ một lần thôi".

Nhờ bức ảnh của con trai mà Laney kêu gọi được hơn 88.000 USD chỉ trong một tuần để hỗ trợ chi phí ghép thận cho chồng. Laney cho biết thực ra cô không hề muốn sử dụng hình ảnh của con trai để kêu gọi mọi người giúp đỡ. Tuy nhiên, nếu không có sự nổi tiếng của con, cô sẽ không thể nào xoay sở nổi số tiền khổng lồ để chữa trị anh Justin. Ảnh: Know Your Meme.

Khi nói về danh tiếng của mình, Sammy cho biết cậu luôn cảm thấy may mắn và biết ơn bởi bức ảnh trên đã cứu sống cha mình. Nhờ bức ảnh của con trai mà mẹ cậu bé đã thành lập trang gây quỹ trên GoFundMe để cộng đồng quyên góp tiền cho ca ghép thận của bố Sammy, Justin Griner.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news