Tin mới

Chức vụ cuối cùng của ông Nguyễn Xuân Anh sẽ xử lý ra sao?

Thứ năm, 26/10/2017, 11:56 (GMT+7)

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết quy trình xem xét, xử lý chức vụ Chủ tịch HĐND của ông Nguyễn Xuân Anh không thuộc thẩm quyền của UBND.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết quy trình xem xét, xử lý chức vụ Chủ tịch HĐND của ông Nguyễn Xuân Anh không thuộc thẩm quyền của UBND. 

Vietnamnet cho hay trong buổi giao ban báo chí TP. Đà Nẵng diễn ra sáng nay ngày 26/10, báo chí đã đề nghị lãnh đạo TP thông tin về việc xử lý chức vụ của ông Nguyễn Xuân Anh. 

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thông tin về việc xem xét chức vụ ông Xuân Anh. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Anh đã bị TƯ kỷ luật, cách chức Bí thư thành ủy. Ông cũng đã thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy quân sự TP. Tuy nhiên, ông Xuân Anh hiện còn nắm giữu một chức vụ quan trọng là Chủ tịch HĐND TP.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng câu hỏi vượt khỏi khả năng trả lời của UBND TP. 

Như đã biết, ông Nguyễn Xuân Anh là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị và Ban chấp hành TƯ Đảng. Vụ kỷ luật vừa rồi chúng ta cũng đã có được thông tin. Hiện nay, đồng chí Xuân Anh còn là Đại biểu HĐND, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng", ông Thơ lý giải. 

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết thêm, theo quy định, HĐND là tổ chức dân cử nên việc xử lý thuộc về quy trình của bên tổ chức Đảng.

"Theo chúng tôi được biết, hiện nay quy trình này đang tiếp tục thực hiện theo đúng quy định của tổ chức. Chúng tôi không phải cơ quan thẩm quyền điều hành việc này nên chỉ thông tin vắn tắt như vậy", ông Thơ nói.

Trước đó, Vnexpress cho hay ngày 6/10, BCH TƯ Đảng đã tiến hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Xuân Anh bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP.Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 và cho thôi giữ chức Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 12.

Trước khi đi đến quyết định này, Trung ương đã nghe tờ trình của Bộ Chính trị về việc thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Xuân Anh và nhận thấy trên cương vị là người đứng đầu cấp ủy thành phố, ông này chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Thành ủy. 

Cá nhân ông Nguyễn Xuân Anh đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng;  vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên. 

Trung ương cũng xác định những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng và làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân, gây bức xúc trong bộ phận cán bộ; đảng viên và nhân dân. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news