Tin mới

Chung kết Tuyệt đỉnh song ca cặp đôi vàng: Bất ngờ khi không có quán quân, cả 3 cặp đều là Á quân

Thứ tư, 14/02/2018, 13:24 (GMT+7)

Bất ngờ đã xảy ra ở Chung kết Tuyệt đỉnh song ca Cặp đôi vàng khi cả Dũng Nhí – Hà My, Jang Mi – Minh Luân, Hoàng Ngọc Sơn  - Lâm Ngọc Hoa đều là Á quân, chương trình không có quán quân và giải ba.\n 

Bất ngờ đã xảy ra ở Chung kết Tuyệt đỉnh song ca Cặp đôi vàng khi cả Dũng Nhí – Hà My, Jang Mi – Minh Luân, Hoàng Ngọc Sơn  - Lâm Ngọc Hoa đều là Á quân, chương trình không có quán quân và giải ba.

Tuyệt đỉnh song ca Cặp đôi vàng đã đi đến vòng cuối cùng để cùng nhau giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi. 3 cặp đôi xuất sắc bước vào chung kết gồm: Jang Mi – Minh Luân, Dũng Nhí – Hà My và Hoàng Ngọc Sơn – Lâm Ngọc Hoa. Họ sẽ có 2 tiết mục biểu diễn trên sân khấu và sau mỗi tiết mục sẽ là phần nhận xét của ban giám khảo. Ngoài bộ ba quyền lực, tập chung kết còn có giám khảo khách mời là Nhạc sĩ Đức Huy.

Bất ngờ đã xảy ra ở Cặp đôi vàng khi lần đầu tiên một cuộc thi âm nhạc cả 3 đội đều là Á quân, không có Quán quân và giải ba. Đầy thực sự là “cú sốc” đối với khán giả bởi trước đây, không hề có tiền lệ.

Dũng Nhi – Hà My, Minh Luân – Jang Mi và Ngọc Sơn – Ngọc Hoa chia nhau giải Á quân

Trong đêm chung kết, các cặp đôi đều có những vấn đề riêng, nếu như ở tiết mục đầu tiên không có sai lầm thì họ lại mắc lỗi ở tiết mục dự thi thứ 2. Điều đó khiến ban giám khảo vô cùng đau đầu để tìm ra ngôi vị cao nhất.  Giải thích điều “cá biệt” này, nhạc sĩ Đức Huy cho biết “Chúng tôi phải đồng ý rằng tiêu chuẩn của 3 nhóm hôm nay so với quá trình thì quả thật nó hơi  kém. Chúng tôi muốn giữ tiêu chuẩn của chương trình cao để chúng ta cố gắng hơn nữa, và chúng ta phải dự trữ năng lượng. Theo chúng tôi, những người dự thi cần phải nuôi ý chí trong đầu tôi mới là quán quần thì mới được chứ không phải dự thi và mong mình sẽ hơn đội kia. Không, trước khi dự thi phải thắng cuộc thi đã, nhưng chúng tôi không nhận thấy các đội có tinh thần đó”. n khấu.

 Còn đại diện đơn vị sản xuất, bà Phạm Kim Dung (Tổng giám đốc công ty Sen Vàng) cho rằng “Trên cơ sở chúng tôi nổ lực lắng nghe sự trao đổi của ban giám khảo về kết quả tại sao không có quán quân, cả ba cặp đều là á quân, bởi vì trong suốt 2 tiết mục của mỗi đội, tất cả ban giảm khảo đều thấy rằng cứ 2 tiết mục của một cặp thí sinh lại có 1 tiết mục tốt và một tiết mục có vấn đề. Ban giám khảo cộng trừ nhân chia thế nào vẫn không thể tìm ra một quán quân xứng đáng, cũng không thể nào có giải ba. Trên cơ sở cân nhắc, suy nghĩ rất nhiều của ban giam khảo là cả ba đội đều nỗ lực và đều có những lỗi nho nhỏ như nhau. Đó là lí do chúng tôi chấp nhận cả ba đều là á quân”. 

Ở tiết mục đầu tiên, Jang Mi và Minh Luân thể hiện liên khúc Thương nhau lý tơ hồng – Đừng nói xa nhau. Cặp đôi nhận được sự trợ diễn vui nhộn, hài hước của Nghệ sĩ Lê Giang trong vai mẹ Jang Mi,  còn nghệ sĩ Lê Quốc Nam trong vai cha Minh Luân.

Ở tiết mục đầu tiên, Jang Mi và Minh Luân thể hiện liên khúc "Thương nhau lý tơ hồng – Đừng nói xa nhau".

Tiết mục có nội dung Minh Luân từ miền Nam ra hỏi cưới Jang Mi ở miền Bắc và xảy ra rất nhiều tình huống hài hước lẫn trắc trở khiến cặp đôi suýt nữa không tới được với nhau. Mr Đàm nhận xét tiết mục chưa lạ, giọng Jang Mi nhỏ mờ. Theo nam giám khảo, đêm chung kết phải chuẩn bị kỹ, hay hơn tất cả so với các vòng trước. Giám khảo Đức Huy cũng đồng quan điểm với ý kiến của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Phần trình diễn đầu tiên của cặp đôi không nhiều thành công nhưng tới tiết mục thứ 2, cặp đôi đã cải thiện giọng hát và nhận được cơn mưa lời khen của ban giám khảo trong liên khúc Sầu tím thiệp hồng – Nếu chúng mình cách trở và Yêu mãi ngàn năm, với sự trở diễn của những gương mặt gạo cội như NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Quỳnh Hương, nghệ sĩ Hồng Nhung

Jang Mi - Minh Luân được đánh giá rất cao trong phần trình diễn thứ 2.

Câu chuyện tình thơ mộng giữa Minh Luân – Jang Mi khiến người xem liên tưởng tới chuyện tình Lan và Điệp. Thế nhưng, kết thúc câu chuyện là cái chết của Minh Luân cùng sự tiếc nuối, day dứt của Jang Mi. Minh Luân lần nữa thể hiện khả năng diễn xuất tinh tế của mình và giải quyết tình huống vô cùng khéo léo. Mr Đàm nhận xét kịch bản dễ thương, đầy đủ mùi vị, nước mắt, tiếng cười và cao trào, “Anh đã khóc, đã cười với các em”, nam ca sĩ nói. Tuy nhiên anh cũng góp ý cặp đôi nên tung chiêu ngay từ đầu để tạo ấn tượng với giám khảo rằng tôi mới là người xứng đáng với ngôi vị quán quân.

Cũng như Minh Luân – Jang Mi, Dũng Nhí - Hà My không tạo được ấn tượng  ở tiết mục đầu tiên khi song ca các ca khúc Áo đẹp nang dâu, Điệu buồn Phương Nam, Thao thức vì em.

Dũng Nhí - Hà Mi

Dù được nhạc sĩ Đức Huy thích phần trình diễn bởi nhận thấy có sự nhường nhịn cho nhau, lúc đầu thì Dũng Nhí tỏa sáng, còn về sau nhường cho Hà Mi, một sự sắp đặt là khá thông minh. Nhưng nhạc sĩ Minh Vy cho rằng tiết mục có thời lượng quá dài và cần cắt bỏ đi bài hát Áo đẹp nàng dâu. Còn đến với tiết mục thứ 2 qua ca khúc Thương hoài ngàn năm – một ca khúc gắn liền với tên tuổi giám khảo Đàm Vĩnh Hững, Dũng Nhí – Hà Mi đón nhận những phản hồi tích cực hơn.

Hoàng Ngọc Sơn và Lâm Ngọc Hoa xây dựng tiết mục về tình mẫu tử qua ca khúc Tình mẹ với sự trợ diễn của diễn viên Tuyền Mập, Dương Thanh Vàng… Lâm Ngọc Hoa đóng vai người mẹ bị rối loạn trí nhớ, còn Hoàng Ngọc Sơn là con nuôi và là bác sĩ tại viện dưỡng lão. Vì quá thương người mẹ không người thân thích, Ngọc Sơn từ bỏ cơ hội làm việc với mức đãi ngộ tốt để ở lại viện chăm sóc mẹ nuôi Ngọc Hoa.

Hoàng Ngọc Sơn - Lâm Ngọc Hoa.

Theo giám khảo Cẩm Ly, tiết mục có kịch bản xuyên suốt, mạch lạc, đặc biệt là cô dành lời khen ngợi cho Ngọc Hoa. Tuy nhiên, đến tiết mục thứ 2, Hoàng Ngọc Sơn – Lâm Ngọc Hoa thể hiện ca khúc Trăng về thôn dã lại thiếu đi cảm xúc và quá đơn giản. 

Như vậy, Tuyệt đỉnh song ca Cặp đôi vàng mùa 2 chính thức khép lại với kết quả bất ngờ và công tâm nhất đến từ ban giám khảo chương trình. Việc cả 3 đội đều là Á quân và không có quán quân đồng nghĩa các cặp đôi dự thi cần phải có sự cố gắng, đầu tư kĩ lương hơn nữa trong mỗi tiết mục để thuyết phục ban giám khảo cũng như khán giả. 

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news