Tin mới

Chứng khoán Trung Quốc bất ngờ “sống dậy”

Thứ sáu, 28/08/2015, 08:33 (GMT+7)

Thị trường chứng khoán chứng khoán Trung Quốc bất ngờ “sống dậy” sau 5 ngày lao dốc thảm hại.

Thị trường chứng khoán chứng khoán Trung Quốc bất ngờ “sống dậy” sau 5 ngày lao dốc thảm hại.

Chứng khoán Trung Quốc bất ngờ hồi phục. Nguồn: Internet

Giới quan sát và đầu tư chứng khoán sát rất bất ngờ khi thị trường chứng khoán Trung Quốc hồi phục sau 5 ngày giảm giá liên tiếp. Cụ thể, chỉ số Shanghai Composite đã tăng 1,6% lên tới  2.972,57 điểm. Ngoài ra, 5 chỉ số chứng khoán khác cũng tăng trở lại, trong khi 18% công ty niêm yết trên sàn đại lục đã ngừng giao dịch. Chỉ số Hang Seng đã tăng 2,5% từ mức thấp nhất trong 2 tuần. Tính từ giữa tháng 6 trở lại đây, các chỉ số chứng khoán của Trung Quốc đã giảm 42%, khiến quốc gia này mất đi 5.000 tỷ USD.

Sự hồi phục của thị trường chứng khoán diễn ra ngay sau khi thông tin các nhà chức trách Trung Quốc vừa tiến hành điều tra 5 công ty môi giới chứng khoán lớn nhất của quốc gia này vì nghi ngờ thao túng thị trường trong gần 2 thập kỷ qua. Theo thông tin trên Thời báo Kinh tế Việt Nam cho biết, 5 công ty chứng khoán bị điều tra bao gồm: Haitong Securities, GF Securities, Huatai Securities, Founder Securities và Citic Securities. Các công ty này bị thẩm vấn vì nghi ngờ có các giao dịch chứng khoán bất hợp pháp.

Tuy nhiên, sự phục hồi bất ngờ của thị trường chứng khoán không khiến các nhà đầu tư an tâm, bởi các Chính sách điều chỉnh kinh tế và tỷ giá đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc vẫn còn chứa nhiều sự bất ổn. Bên cạnh đó, rất nhiều nhà đầu tư thất vọng với sự sụt giảm “thảm hại” số liệu của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news