Tin mới

Chúng ta thường chết vì những lý do gì khi đi du lịch

Thứ ba, 10/04/2018, 11:11 (GMT+7)

Biết được đâu là những mối nguy hiểm phổ biến nhất sẽ giúp cho bạn biết cách đề phòng những tai nạn đáng tiếc khi đi du lịch.

Biết được đâu là những mối nguy hiểm phổ biến nhất sẽ giúp cho bạn biết cách đề phòng những tai nạn đáng tiếc khi đi du lịch.

Phải khẳng định rằng, thế giới ngày càng an toàn, ít chiến tranh hơn, ít bạo lực hơn, con người dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế và nguồn nước sạch. Nhờ vậy mà việc đi cũng trở nên yên tâm hơn trước kia nhiều.

Thử nghĩ mà xem, nếu như bạn bị gẫy chân khi đang ở một nơi hoang vu hẻo lánh nào đó, ví dụ như trong rừng rậm Amazon hoặc trên một ngọn núi ở Nepal, bạn có thể gọi cấp cứu rồi một chiếc trực thăng sẽ đến đưa bạn đi bệnh viện.

Nếu là 30 năm trở về trước, bạn chỉ còn cách chờ chết.

Tuy nhiên, như một nghịch lý, ngày nay con người nhìn thế giới với ánh mắt dè chừng, coi thế giới này ngày càng đen tối và nguy hiểm hơn. Điều này giống như việc nhiều người luôn lo lắng khi đang bơi ngoài biển sẽ bị cá mập tấn công.

Quái vật biển luôn luôn lượn lờ dưới dòng nước xanh thẳm, lúc nào cũng trực chờ để ngoạm lấy chân chúng ta và xé xác ta ra thành từng mảnh. Tuy nhiên, mỗi năm trên thế giới chỉ có 6 người chết vì bị cá mập tấn công, nhưng có 360.000 người chết vì chết đuối. Sợ hãi là cần thiết. Nỗi sợ hãi giúp con người cẩn thận hơn, phòng tránh những tai nạn đáng tiếc. Nhưng có vẻ như nhiều người đang sợ hãi sai chỗ.

Đối với dân du lịch cũng vậy, mọi người thường sợ bị khủng bố tấn công hoặc sợ máy bay rơi. Thực ra thì nơi nào chẳng từng có… người chết, với nhiều kiểu tai nạn khác nhau.

Nhưng luôn có những tai nạn thường gặp hơn các loại tai nạn khác. Bạn sẽ không thể biết được liệu bạn có trở về nhà bên trong một chiếc túi đựng xác hay không.

Chính phủ các nước luôn lưu lại hồ sơ về những cái chết của dân du lịch trên đất nước mình. Dưới đây là danh sách những cái chết thường gặp nhất khi một người đến một quốc gia xa lạ. Lưu ý, khủng bố và máy bay rơi không nằm trong danh sách.

Tai nạn giao thông

Đây có lẽ là cái chết phổ biến nhất ở mọi quốc gia. Ngay cả khi đang ở quê nhà, chết vì Tai nạn giao thông vẫn rất phổ biến, nhưng khi bạn đến một quốc gia khác, thì việc đi lại ngoài đường còn rủi ro hơn nhiều.

Lý do là vì bạn có thể không quen với luật giao thông hoặc các quy tắc an toàn của nước bạn. Bạn có thể chết vì bị xe đạp đâm ở Amsterdam, chết vì ngã xuống đường tàu ở Bangkok hoặc lái xe nhầm bên khi đang ở Ireland.

Chúng ta thường chết vì những lý do gì khi đi du lịch - Ảnh 1.

Bạn có thể chết vì bị xe đạp đâm ở Hà Lan. Ảnh minh họa

Điều đáng tiếc là hầu như những cái chết kiểu này có thể đã không xảy ra nếu như mọi người chịu thay đổi các thói quen thường ngày. Chẳng hạn như rất nhiều người Mỹ đã qua đời khi đang đi du lịch ở châu Âu chỉ vì quen nhìn về bên trái thay vì bên phải khi đi sang đường.

Bị giết

Chúng ta thường chết vì những lý do gì khi đi du lịch - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Bạn có biết 18% người Mỹ đi du lịch nước ngoài qua đời vì bị giết, thường là trong các trận ẩu đả khi đang say. Ngoài ra, có rất nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra khi dân du lịch đi một mình đến những nơi vắng vẻ, heo hút.

Vì vậy, đừng bao giờ đi đến những nơi khỉ ho cò gáy một mình. Bạn sẽ không thể biết được liệu có một tên điên nào đó đang rình rập trong bụi rậm và sẵn sàng nhảy xổ ra bất cứ lúc nào đâu.

Lưu ý , khủng bố không được đề cập trong hạng mục này

Ngộ độc thức ăn

Chúng ta thường chết vì những lý do gì khi đi du lịch - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Nhiều người chắc không ngờ một vấn đề tầm thường như ngộ độc thức ăn lại có thể kết thúc chuyến du lịch (thậm chí cuộc đời) của mình.

Nhưng chết vì ngộ độc thức ăn lại cực kỳ phổ biến. Những nơi kỳ lạ nhất định sẽ có những món ăn kỳ cục, và những người quen ăn chín uống sôi càng phải cẩn thận với những loại thức ăn như vậy.

Ngộ độc thức ăn có thể gây tổn thương dạ dày, khiến bạn buồn nôn, ỉa chảy, nhưng đáng sợ nhất là bị mất nước. Nhất là mọi người rất hay coi thường các vấn đề này và không biết điều trị thế nào khi đang ở nước ngoài, khiến cho việc ngộ độc thức ăn càng trở nên nguy hiểm.

Tự tử

Chúng ta thường chết vì những lý do gì khi đi du lịch - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Rất nhiều người tự tử khi đang đi du lịch. Điều này vô cùng khó hiểu. Một lời nhắn đến ai đang có ý định này, nếu bạn đang gặp vấn đề tâm lý, làm ơn hãy ở nhà, bên cạnh những người có thể giúp đỡ bạn.

Nếu vẫn còn muốn đi du lịch, hãy rủ cả những người hỗ trợ mình đi cùng. Đừng biến chuyến du lịch cuối cùng của đời mình thành cơn ác mộng của những người thân yêu.

Ngoài ra, theo thống kê, 14% trong tổng số những cái chết của người Mỹ là vì tự tử khi đang đi du lịch.

Những người này thường chọn Mexico là nơi kết thúc cuộc đời. Bên cạnh đó, các quốc gia Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan cũng là những nơi có tỷ lệ khách du lịch Mỹ cao bất thường.

Ngã từ trên cao xuống

Chúng ta thường chết vì những lý do gì khi đi du lịch - Ảnh 5.

Ảnh minh họa

Có rất nhiều người chết vì ngã từ vách núi xuống, thường là vì coi thường các tấm biển cảnh báo nguy hiểm. Ngoài ra, gần đây còn có thú vui selfie ở những nơi nguy hiểm như trên nóc tòa nhà cao tầng, trước một bờ vực sâu hun hút, trên tất cả những nơi nào cao thật cao.

Nhiều người có lẽ nghĩ rằng luật hấp dẫn không ảnh hưởng tới mình, hoặc có thể họ nghĩ họ có thể nhảy được như mèo nếu có lỡ rơi xuống. Tuy nhiên, đến khi họ nhận ra mình sai thì đã quá muộn.

Chết đuối

Chúng ta thường chết vì những lý do gì khi đi du lịch - Ảnh 6.

Ảnh minh họa

Cứ 8 người đi du lịch chết thì có 1 người chết vì Đuối nước, đa phần là khi đang bơi lội trên biển. Bất cứ nơi nào có biển cũng có khách du lịch chết đuối, song quốc gia có tỷ lệ khách du lịch chết đuối nhiều nhất là Costa Rica.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news