Tin mới

Chuột chết nằm trong nồi lẩu: Thực khách lên tiếng

Thứ năm, 26/11/2015, 09:42 (GMT+7)

Trong khi chủ nhà hàng yêu cầu điều tra sự việc và đặt nghi vấn về việc không thể ăn gần hết nồi lẩu mới phát hiện ra chuột, vị thực khách đã một lần nữa lên tiếng.

Trong khi chủ nhà hàng yêu cầu điều tra sự việc và đặt nghi vấn về việc không thể ăn gần hết nồi lẩu mới phát hiện ra chuột, vị thực khách đã một lần nữa lên tiếng.

Theo đó, ông H., vị thực khách hôm đó cho biết trên Tuổi trẻ, do phía trên nồi lẩu còn có lớp bọt riêu cua màu nâu đỏ nổi lên nên rất khó phát hiện vật thể lạ trong đó.

“Mọi người lấy cua ra ăn trước rồi chan nước ăn với bún. Khi ăn người cậu của ông H. mới phát hiện có chuột. Con chuột mềm nhũn, mắt trắng phếch. Lúc đó ông H. ngồi bên cạnh”, ông H nói trên Tuổi Trẻ.

Hình ảnh con chuột chết trong bát được đăng tải trên Facebook gây xôn xao. Ảnh: Internet

Ông H cũng khẳng định trên tờ báo này: “Chuyện chuột trong nồi lẩu là có thật. Chúng tôi phản ảnh không phải để yêu cầu nhà hàng trả tiền cho bữa ăn hay nhằm mục đích đòi bồi thường mà nói ra để chủ quán tìm hiểu nguyên nhân chuột từ đâu xuất hiện để khắc phục sau này”.

Trước đó, trao đổi với Thanh Niên vào sáng 24.11, ông Lý Triều Vân (chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần nhà hàng Triều Giang) cho biết nước lẩu tại quán thường được nấu trên bếp 12 tiếng trước khi múc ra bàn cho khách.

“Không thể nào có chuyện con chuột trong nồi lẩu mà còn nguyên hình dạng như vậy được. Hơn nữa những vị khách còn lại trên bàn thấy chuột mà cũng chỉ gọi nhân viên đến, xong cười rồi chụp hình nên tôi cũng thấy không bình thường”, ông Vân khẳng định.

Chủ nhà hàng chứng minh nghi vấn khách không thể ăn hết nồi lẩu mới phát hiện chuột chết. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Cũng theo ông Vân: “Lẩu cua nước màu vàng, hơn nữa khi múc ra cho khách mực nước lẩu cũng chỉ khoảng 2.5 - 3cm mà khách ăn hết đến khi nước lẩu gần cạn mới phát hiện con chuột là vô lý”.

Dựa vào camera của quán, ông Vân cũng tỏ ý nghi ngại vì trước khi khách gọi nhân viên và quản lý quán tới làm việc, trên bàn có một vị khách mặc áo trắng "đi ra ngoài rồi vào lại".

Trước đó, ngày 21/11, trên mạng xã hội “dậy sóng” một status kể lại việc một nhóm người đi ăn lẩu cua tại một nhà hàng trên đường Hoa Lan (Q.Phú Nhuận, TpHCM), nhưng khi ăn gần hết nồi lẩu thì bất ngờ nhìn thấy một con chuột chết.

Xác nhận với báo Infonet, anh Trần Lê Hỷ (SN 1968, phường 15, Q. Bình Thạnh) người trực tiếp có mặt trong bữa ăn tối 20/11 hôm đó, kể lại: "Sự việc xảy ra vào tối 20/11, đoàn có 18 người gọi 3 nồi lẩu cua. 2 nồi không bị, nồi lẩu cua nằm ở vị trí cuối bàn thì có con chuột chết".

“Khi đó, chúng tôi đã ăn gần hết nồi lẩu cua, múc đoạn cuối cùng ra bát thì mới phát hiện”, anh Hỷ cho biết.

Ngay khi phát hiện sự bất thường, anh Hỷ cùng các thực khách khác dừng ăn và thông báo cho quản lý nhà hàng. Anh Hỷ nói: "chúng tôi chỉ muốn quản lý nhà hàng ghi nhận sự việc, biết nguyên nhân chỗ nào để khắc phục. Còn thông tin họ nói nguyên nhân con chuột từ trên trên trần nhà rơi xuống là đổ thừa không đúng. Sau này chuyện này có thể lặp lại, tui nghĩ chắc chắn từ trong bếp, họ phải rà soát nguyên nhân từ chỗ nào".

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news