Tin mới

Chụp ảnh đăng mạng nhưng liên tục bị chê bai nhan sắc, mẹ bỉm sữa quyết tâm "lột xác" trong lần mang bầu thứ 2

Thứ năm, 01/11/2018, 14:43 (GMT+7)

Sau sinh, bà mẹ trẻ do bận bịu con mọn không có thời gian chải đầu, soi gương, lúc nào quần áo cũng luộm thuộm bị mọi người chê bai. Tuy nhiên, trong lần mang bầu tiếp theo, chị Dung đã quyết tâm thay đổi, ăn uống điều độ hơn đúng với tiêu chí "bầu bì cũng phải xinh".

Sau sinh, bà mẹ trẻ do bận bịu con mọn không có thời gian chải đầu, soi gương, lúc nào quần áo cũng luộm thuộm bị mọi người chê bai. Tuy nhiên, trong lần mang bầu tiếp theo, chị Dung đã quyết tâm thay đổi, ăn uống điều độ hơn đúng với tiêu chí "bầu bì cũng phải xinh".

Trong suốt thời kì mang thai và sau sinh, người phụ nữ thường phải chịu nhiều sự xáo trộn và thay đổi về tâm lý và ngoại hình. Cộng với việc phải chăm sóc con sau sinh khiến cho phụ nữ không còn thời gian để quan tâm tới bản thân mình.

Chính vì vậy, sau khi sinh, nhan sắc phụ nữ xuống dốc một cách nhanh chóng, không còn thân hình thon gọn như thời con gái, da dẻ đen sạm...

Tất cả những sự thay đổi đó khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti, thậm chí còn không dám soi mình trong gương hay ra ngoài giao tiếp gặp gỡ mọi người.

Chụp ảnh đăng mạng nhưng liên tục bị chê bai nhan sắc, mẹ bỉm sữa quyết tâm lột xác trong lần mang bầu thứ 2 - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của mọi người

Tuy nhiên, mới đây, một bà mẹ trẻ từng bị mọi người chê bai nhan sắc sau sinh đã chia sẻ hình ảnh "lột xác" hoàn toàn trong lần mang bầu tập 2 khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Kèm theo những hình ảnh đó là dòng chia sẻ: "Tại vì tập 1 đẻ xong tao bị chế giễu quá nhiều nên tức quá tao đẻ lại tập 2 để phục thù! Hiện tại con tao 11 tháng với em bé trong bụng 20 tuần rồi", bà mẹ trẻ viết.

Chụp ảnh đăng mạng nhưng liên tục bị chê bai nhan sắc, mẹ bỉm sữa quyết tâm lột xác trong lần mang bầu thứ 2 - Ảnh 2.

Khi có con mọn do bận bịu chăm sóc con nên chẳng có thời gian tút tát lại bản thân

Quả thật, sau lần đầu sinh nở, nhiều chị em bỗng giật mình nhận ra mang bầu, sinh con chính là khoảng thời gian xuống sắc nhanh nhất của bất cứ người phụ nữ nào.

Tuy nhiên, nếu như chịu bớt chút thời gian để chăm sóc, tút tát lại bản thân thì việc lấy lại vóc dáng như thời con gái chẳng phải chuyện khó khăn.

Những hình ảnh trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng, đặc biệt là các chị em đang trong thời kỳ nuôi con mọn cũng như mang bầu.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Dung - người mẹ trẻ trong bức ảnh trên cho biết, thời điểm mới sinh do bận bịu chăm sóc con cái nên chị không còn thời gian tút tát bản thân nữa.

"Hồi mới sinh mình nặng 65kg, lúc đó mẹ mình bận nên không vào phụ mình được nên một mình phải tự lo mọi thứ. Lúc nào cũng quanh quẩn chăm con, ôm con còng lưng, đầu tóc không kịp chải, chỉ có vơ vào rồi buộc túm lên, nhiều khi không cả rửa mặt."

Chụp ảnh đăng mạng nhưng liên tục bị chê bai nhan sắc, mẹ bỉm sữa quyết tâm lột xác trong lần mang bầu thứ 2 - Ảnh 3.

Tuy nhiên trong lần mang bầu tiếp theo, chị Dung đã dành thời gian chăm chút hơn cho mình

Chị Dung cho biết nghĩ lại thời gian phải một mình chăm con đó chị rất tủi thân. "Sinh xong mình chẳng có thời gian kiêng cữ gì cả, dành trọn thời gian chăm con mọn.

Có thời gian mình chụp ảnh chia sẻ lên mạng còn liên tục bị mọi người chê bai, bình luận tiêu cực khiến mình khá buồn lòng".

Tuy nhiên, theo chị Dung sau khi về nhà ngoại ở cữ, có mẹ đỡ đần phụ giúp chăm con nên chị có nhiều thời gian chăm sóc bản thân hơn. Nhưng khi con cứng cáp, được 6 tháng có thể ăn dặm thì chị lại phát hiện mình có bầu bé thứ 2.

Lúc đó, dù bận bịu, có phần ốm nghén nhưng do có kinh nghiệm nên chị vẫn sắp xếp thời gian và chịu khó chăm chút bản thân hơn.

"Thời gian đầu mang bầu bé thứ hai mình cũng có nghén. Nhưng mà vẫn cố gắng bổ sung vitamin đầy đủ như ăn nhiều trái cây, uống đủ nước.

Như tập đầu, ở giai đoạn này mình đã tăng 10kg, nhưng lần mang thai này mình mới tăng có 1kg nhưng em bé vẫn phát triển tốt".

Thêm vào đó, chị Dung cho biết, trước đó thấy vợ buồn khi nhan sắc thay đổi, tuềnh toàng hơn sau khi sinh con nên anh cũng thường xuyên động viên vợ và nói ngoại hình không quan trọng nhưng sau khi có con mọn anh vẫn gọi vợ là "mẹ sề".

Chính điều ấy khiến chị suy nghĩ quyết tâm thay đổi, dù bận bịu con cái, vun vén gia đình nhưng vẫn dành thời gian làm đẹp, chăm sóc bản thân hơn.

K.A

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news