Tin mới

Chuyến bay từ Hàn Quốc đến Nội Bài phải quay đầu: Cục Hàng không lên tiếng

Chủ nhật, 01/03/2020, 18:36 (GMT+7)

Sau khi cất cánh đến Nội Bài, chuyến bay của hãng hàng không Asiana Airlines khởi hành từ sân bay Incheon, Seoul (Hàn Quốc) hôm qua đã phải quay đầu lại.

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, trước đó, Cục đã có văn bản thông báo về việc khi thực hiện các chuyến bay từ vùng có dịch Covid-19 của Hàn Quốc sang Việt Nam sẽ phải hạ cánh tại cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh), cảng Phù Cát (Bình Định), cảng Cần Thơ (TP Cần Thơ).

Từ ngày 1/3,Việt Nam dừng tiếp nhận chuyến bay từ Hàn Quốc tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Ảnh minh hoạ

Quyết định này được đưa ra vì lý do 2 thành phố lớn có nguy cơ không đảm bảo được điều kiện cách ly y tế khi lượng người dồn về nước quá đông.

Tuy nhiên, không hiểu sao Asiana Airlines đã không nắm được thông tin trên và vẫn thực hiện chuyến bay tới Nội Bài. Sau đó, máy bay không hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn mà quay đầu lại Hàn Quốc.

Trước đó, trong chiều 28/2, Cục Hàng không VN đã có văn bản hoả tốc gửi các hãng hàng không trong nước, các hãng hàng không nước ngoài khai thác đi/đến Việt Nam, TCT Cảng hàng không VN (ACV), CHK quốc tế Vân Đồn và các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung Nam về việc triển khai tạm dừng chế độ miễn visa cho công dân Hàn Quốc.

Cơ quan này yêu cầu các Cảng vụ hàng không và Người khai thác cảng hàng không, sân bay thông báo cho các hãng hàng không nước ngoài khai thác trên địa bàn.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo kịp thời cho các hành khách là người Hàn Quốc để tránh tình trạng hành khách bay sang Việt Nam mà không được nhập cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news