Tin mới

43 ca tử vong vì Covid-19, Iran kêu gọi người dân ở nhà

Thứ bảy, 29/02/2020, 20:43 (GMT+7)

Sau khi ghi nhận 43 người tử vong vì virus Corona, chính phủ Iran đã phải kêu gọi người dân hãy ở trong nhà.

Theo truyền thông Iran, ông Mohammad Ali Ramazani Dastak, nghị sĩ vừa được bầu làm đại diện cho thành phố Astana Ashrafieh hồi tuần trước, có kết quả dương tính với virus Corona vài ngày trước đã qua đời hôm 29/2 khi được đưa đến bệnh viện với "triệu chứng cúm và các vết thương do chất hóa học" di chứng từ cuộc chiến tranh Iran - Iraq.

Nhân viên y tế khử trùng một cơ sở tôn giáo ở Iran. Ảnh: AP.

Vì lo ngại dịch bệnh mất kiểm soát khi hàng loạt quan chức nhiễm Covid-19, phát ngôn viên chính phủ của Iran cho biết sẽ tổ chức họp báo hàng tuần trực tuyến thay vì trực tiếp như thường lệ.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia của nước này, quan chức y tế Iran, Kianush Jahanpur, nói : "Thật không may, trong 24 giờ qua đã có thêm 9 ca tử vong vì virus corona. Số người chết hiện nay là 43. Các trường hợp nhiễm mới được xác nhận kể từ ngày hôm qua là 205, khiến tổng số ca bệnh được xác nhận cho tới nay là 593".

Tỷ lệ tử vong chênh lệch bất thường giữa Iran và các quốc gia khác là một cơ sở để giới chuyên gia hoài nghi về quy mô lây nhiễm ở Iran. Ảnh: RT

Iran, quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất bên ngoài Trung Quốc, đã ra lệnh đóng cửa các trường học cho đến ngày 3/3. Chính phủ cũng tuyên bố kéo dài thời gian đóng cửa các trường đại học, đồng thời cấm tổ chức các buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao trong một tuần.

Theo Reuters, dịch bệnh bùng phát nhanh chóng khiến ngay cả hàng loạt quan chức cấp cao cũng nhiễm bệnh khiến chính phủ phải kêu gọi người dân hãy ở trong nhà.

Trong một nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19, Iran hôm 28/2 đã hủy bỏ buổi cầu nguyện tại thủ phủ của 23 trong tổng số 31 tỉnh của nước này. Bộ Y tế Iran cảnh báo sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới được xác nhận trong những ngày tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news