Tin mới

Chuyện cảm động về cô giáo hóa trang thành phù thủy để học sinh có cảm hứng ôn thi đại học môn Văn

Thứ hai, 21/05/2018, 08:56 (GMT+7)

Thấy học sinh chán học, cô giáo Linh đã không ngại ngần hóa thân thành giáo sư trong Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts để những đứa học trò của mình tìm lại được cảm hứng học môn Văn.

Thấy học sinh chán học, cô giáo Linh đã không ngại ngần hóa thân thành giáo sư trong Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts để những đứa học trò của mình tìm lại được cảm hứng học môn Văn.

Nếu được hỏi môn học nào truyền cảm hứng nhiều nhất, có nhiều cảm xúc nhất trong suốt 12 năm học thì chắc chắn đó phải là Văn học. Không đơn giản chỉ vì những tác phẩm văn học đầy gần gũi với cuộc sống, mang đậm chất thơ, những nhân vật văn học điển hình gây xúc cảm cho người đọc mà đó còn là những người thầy, người cô dạy văn. Trong họ lúc nào cũng tràn trề cảm xúc, tràn trề năng lượng, tình yêu thương đối với học trò.

Với những ngày cận hè ôn thi nắng nóng như thế này, trên mạng xã hội người ta lại truyền tay nhau bức ảnh một cô giáo dạy văn hóa thân thành giáo sư trong Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts của bộ phim đình đám Harry Potter. Không phải để đùa cho vui, mà cô giáo này thấy học sinh chán học môn Văn và ôn thi vất vả nên chấp nhận hóa trang để mang lại cảm hứng học cho học trò, giúp chúng có thêm chút động lực trong những ngày ôn thi đầy khốc liệt này.

Chuyện cảm động về cô giáo hóa trang thành phù thủy để học sinh có cảm hứng ôn thi đại học môn Văn - Ảnh 1.

Cô Linh cosplay thành giáo sư trong Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts.

Được biết cô giáo dạy Văn này là Nguyễn Thị Linh, giáo viên trường THPT Trung Lập, Củ Chi. Theo học sinh trong lớp 12A1 kể lại, hôm đấy là một buổi ôn tập thi THPT Quốc gia 2018 bình thường như bao ngày khác tuy nhiên ngày nắng nóng nên học sinh có phần chán nản. Thấy trong lớp sẵn có đồ cosplay, cô liền mặc vào, kể chuyện vui cho học trò tìm lại được cảm hứng học môn Văn.

Cô Linh rất thương học sinh, những lúc kì thi học kì hay những lúc kiểm tra 1 tiết, cô thường ở lại trường cả trưa hoặc chiều để giảng bài cho những bạn học kém, những bạn không hiểu bài. Học sinh của cô cũng rất xuất sắc khi 5 bạn thi học sinh giỏi thành phố thì có 3 bạn đậu, 1 bạn giải Nhất, 2 bạn giải Ba.

Đây là năm đầu tiên cô về trường THPT Trung Lập, tuy nhiên tình cảm cô trò đã khăng khít vì sự gần gũi, tình cảm của cô. Những lúc thấy học trò buồn, chán học, cô lại kể chuyện cười hay những câu chuyện cảm động, đời thường trong đời sống. Dạy Văn nên cô hiểu học trò vất vả như thế nào để học được môn học nhiều chữ này.

Chuyện cảm động về cô giáo hóa trang thành phù thủy để học sinh có cảm hứng ôn thi đại học môn Văn - Ảnh 2.

Chính tình cảm với học trò đã khiến cô không ngần ngại làm trò mua vui để chúng có thêm động lực học

Chuyện cảm động về cô giáo hóa trang thành phù thủy để học sinh có cảm hứng ôn thi đại học môn Văn - Ảnh 3.

Không chỉ vui tính, cô Linh còn được học trò biết đến là một người giáo viên cực kỳ tâm lý và yêu học sinh của mình

Chuyện cảm động về cô giáo hóa trang thành phù thủy để học sinh có cảm hứng ôn thi đại học môn Văn - Ảnh 4.

Đây là năm đầu tiên về trường dạy tuy nhiên cô Linh đã khiến học trò yêu mến rất nhiều

Chuyện cảm động về cô giáo hóa trang thành phù thủy để học sinh có cảm hứng ôn thi đại học môn Văn - Ảnh 5.

Chúc cô thật nhiều sức khỏe để dạy dỗ thêm nhiều thế hệ học trò nên người, thành đạt trong cuộc sống

Duy Won

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news