Tin mới

Chuyện chưa kể về chàng thủ môn U23 nhất quyết leo lên xe máy cũ mèm của bố dù được ô tô đưa đón

Chủ nhật, 04/02/2018, 10:05 (GMT+7)

Chưa có cơ hội được thể hiện tài năng trên sân cỏ nhưng Nguyễn Văn Hoàng vẫn khiến mọi người phải “ngả mũ kính phục” bởi tình yêu đối với gia đình, đặc biệt là người bố của mình khi sẵn sàng xuống khỏi ô tô, nhất quyết đòi bố chở về nhà trên chiếc xe máy cũ.

Sau khi về nước, chàng thủ thành tất bật đưa bố đi khám bệnh rồi cùng bắt xe khách về Nghệ An

Mấy ngày nay, Cộng đồng mạng vô cùng thích thú khi xem đoạn clip ". Chàng thủ môn ấy là Nguyễn Văn Hoàng, sinh năm 1995, đến từ huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Nhìn chàng trai trẻ cổ đeo hoa, tay ôm chặt bố ngồi trên chiếc xe máy cũ cà tàng trong ngày về quê ai cũng phải bất ngờ. Thế nhưng đằng sau hình ảnh đó còn là một câu chuyện khác cảm động hơn.

 

 Được ô tô đưa đón nhưng khi thấy bố chạy xe máy cũ mèm theo, thủ môn U23 Việt Nam đã lao ngay xuống để được đi với bố về nhà 

Ông Nguyễn Văn Long (SN 1968) - bố của Văn Hoàng cho hay, ông đã đích thân ra Hà Nội để đón con trở về nước vào ngày 28/1.

"Sau khi bố con gặp nhau thì chúng tôi dự định sẽ cùng 4 cầu thủ xứ Nghệ khác về Nghệ An vào tối 30/1. Thế nhưng đúng lúc này đội tuyển lại tổ chức giao lưu và mở tiệc ăn mừng cho các cầu thủ nên Hoàng không thể về được. Lúc đó, con nói tôi ở lại Hà Nội cùng để hôm sau nó đưa tôi đi khám bệnh rồi mới cho về", ông Long nói.

Chuyện chưa kể về chàng thủ môn U23 nhất quyết leo lên xe máy cũ mèm của bố dù được ô tô đưa đón - Ảnh 2.

Người bố ra đón Hoàng ở Hà Nội (Ảnh NVCC)

Sau buổi gặp mặt, giao lưu cùng các đồng đội trong đội tuyển, ngay ngày hôm sau Văn Hoàng đã phải chạy đôn chạy đáo đưa người bố của mình tới bệnh viện khám bệnh. Đến chiều 31/1, hai bố con mới bắt xe khách để về nhà.

"Biết chúng tôi trở về thì gia đình và người dân đã đổ xô ra đón. Vừa xuống xe khách, tôi đã choáng ngợp trước hàng trăm người dân cầm cờ đỏ sao vàng, băng rôn, hò hét chạy đến. Mặc dù Hoàng chưa đóng góp được nhiều cho đội tuyển nhưng được mọi người chào đón thế này thì tôi cũng mừng", ông Long cho hay.

Trong đoàn người ra đón Văn Hoàng và bố còn có cả người chú ruột. Lúc này, chú đi chiếc xe máy cũ của ông Long. Thấy thế, ông Long mượn luôn chiếc xe ấy để đi mua đồ, còn Hoàng thì được đưa đi diễu hành ăn mừng trên xe ô tô đã được chuẩn bị sẵn từ trước. Dù ngồi trên ô tô thoải mái, sang trọng nhưng Hoàng luôn ngoái đầu về phía sau để xem... bố mua đồ xong chưa.

Khi thấy bóng dáng ông Long chạy theo xe ô tô, Hoàng nhất quyết nói với tài xế và mọi người "Cho em xuống đi", "Cho em xuống..."

Chuyện chưa kể về chàng thủ môn U23 nhất quyết leo lên xe máy cũ mèm của bố dù được ô tô đưa đón - Ảnh 3.

Văn Hoàng ôm chặt bố trên chiếc xe máy cũ - Ảnh cắt từ clip.

Rồi cứ thế, chàng thủ thành xứ Nghệ phi lên chiếc xe máy cà tàng, tay ôm chặt bố suốt quãng đường, hai bố con hòa vào dòng xe của người hâm mộ quê nhà. Chiếc xe máy đã cũ, không có khung, chẳng thấy gương, chiếc đèn cũng đã vỡ nát, thế nhưng Văn Hoàng vẫn sung sướng cười tươi không hề ngại ngùng.

Chuyện chưa kể về chàng thủ môn U23 nhất quyết leo lên xe máy cũ mèm của bố dù được ô tô đưa đón - Ảnh 4.

Màn chào đón của người dân đối với thủ thành Nguyễn Văn Hoàng (Ảnh NCVV)

Trước tình cảm của người dân, Văn Hoàng đã cất đi những gánh nặng trong lòng để chung vui với mọi người.

"Tôi nói với con chỉ là vì cơ hội chưa tới thôi, nếu mình luôn cố gắng thì đến một lúc nào đó sẽ được trọng dụng. Hoàng còn trẻ, còn cả tương lai phía trước, nhiều khi thành công đến sớm quá cũng không tốt. Nghe lời tôi nên Hoàng cũng bỏ được một phần buồn phiền", ông Long cho hay.

Văn Hoàng rất thương bố, anh đặt tên Facebook của mình là Hoàng Long (tên 2 bố con ghép lại). Đó như một cách biểu thị tình cảm rằng anh luôn muốn bố sát cánh với mình. Tình cảm này khiến cho rất nhiều người cảm động.

Về nhà được một buổi chiều, sáng hôm sau (1/1) thì Nguyễn Văn Hoàng lại cùng bố bắt xe khách xuống thành phố từ sáng sớm để gặp lại những người đã dìu dắt anh năm xưa và đón nhận bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An.

Tại buổi gặp mặt và trao thưởng, Văn Hoàng xúc động gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và đông đảo người hâm mộ tỉnh, đồng thời hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp thể thao, mang vinh quang về cho quê hương.

"Dù ở đâu, làm việc gì, thi đấu dưới màu áo CLB nào, em vẫn sẽ không bao giờ quên mình là con em Nghệ An. Quê hương Nghệ An luôn ở trong trái tim em", Văn Hoàng nhấn mạnh.

Chuyện chưa kể về chàng thủ môn U23 nhất quyết leo lên xe máy cũ mèm của bố dù được ô tô đưa đón - Ảnh 5.

Gia đình nhỏ của thủ môn Hoàng (ảnh NVCC)

Cũng chiếc xe máy cũ ấy, bố chở Hoàng thi đỗ vào đội tuyển bóng đá huyện

Sinh ra trong một gia đình có 3 anh em, Văn Hoàng là người con trai thứ 2 của gia đình. Nói là gia đình làm nông nhưng thực chất bố mẹ Hoàng chẳng có mẩu ruộng nào, kinh tế cả nhà phụ thuộc vào mấy chục ha cao su thuê dài hạn của nông trường ở trước nhà. Mặc dù đem lại thu nhập khá cao nhưng loài cây này cực kỳ dễ gãy, chỉ cần một trận bão to thì hàng trăm cây sẽ đổ rạp.

"Đất ở đây khô và cứng nên khó trồng ruộng lắm, thích hợp trồng cây cao su. Thế nhưng Nghệ An mỗi năm có hàng chục cơn bão, mà mỗi lần như thế thì thiệt hại không biết bao nhiêu mà kể", bà Âu Thị Tuyết (SN 1970, mẹ Văn Hoàng) cho hay.

Chuyện chưa kể về chàng thủ môn U23 nhất quyết leo lên xe máy cũ mèm của bố dù được ô tô đưa đón - Ảnh 6.

Bà Tuyết cười không ngớt miệng khi nói về con

Cuộc sống bấp bênh, vợ chồng bà Tuyết phải bươm ra làm nhiều nghề để sống, cũng vì vậy anh em Văn Hoàng cũng phải làm việc cật lực mới có đủ ăn. Không chịu được cuộc sống vất vả, người anh đầu phải bỏ học từ sớm theo người ta sang Lào lao động gửi tiền về nuôi gia đình và các em.

Thế nhưng cậu bé Văn Hoàng ngoài cao lớn, đẹp trai còn được nhận xét là "nghịch như quỷ" khi suốt ngày trốn bố mẹ đi đá bóng, chẳng chịu học hành. Vì thế cho đến một ngày Văn Hoàng mới 15 tuổi về nằng nặc đòi bố chở đi thi tuyển lò bóng đá ở trung tâm văn hóa huyện Tân Kỳ thì bà Tuyết chẳng hề ngạc nhiên.

"Lúc đó gia đình biết làm thế nào, đành phải đồng ý chiều con. Thế là ông nhà phải chở Hoàng ra thi tuyển bằng chiếc xe máy cọc cạch. Chẳng ngờ rằng qua được một vòng thì trúng tuyển luôn", bà Tuyết cho hay, thời điểm đó bà chỉ kịp giắt túi cho hai bố con vài chục nghìn ăn đường.

Chuyện chưa kể về chàng thủ môn U23 nhất quyết leo lên xe máy cũ mèm của bố dù được ô tô đưa đón - Ảnh 7.

Rừng cao su là nguồn kinh tế nuôi sống gia đình Hoàng

Thế là Văn Hoàng ôm đồ đi xuống Thị xã Cửa Lò để gia nhập lò đào tạo bóng đá trẻ mang tên VST, sau đó được Hà Nội T&T mua lại, đổi tên thành Công ty đào tạo bóng đá trẻ VSH T&T, do gia đình cầu thủ nổi tiếng Văn Sỹ Hùng làm giám đốc. Đây là trung tâm đào tạo nhân lực cho Hà Nội T&T rất có uy tín những năm trước, vì vậy mà chàng thủ môn Văn Hoàng có kỹ thuật rất tốt, phản xạ vô cùng nhanh.

Trong vòng tuyển đội hình cho U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á, thủ môn sinh năm 1995 này đã lọt vào "mắt xanh" của HLV Park Hang Seo do những kỹ năng rất tốt anh đã thể hiện. Thực tế, anh đã được HLV Park Hang Seo trao cơ hội bắt 2 trận giao hữu gặp U23 Uzbekistan và Ulsan Hyundai. Đặc biệt trong trận với Uzbekistan, để thủng lưới 2 bàn nhưng Văn Hoàng nhận được nhiều lời khen nhờ khả năng phản xạ ấn tượng.

Chuyện chưa kể về chàng thủ môn U23 nhất quyết leo lên xe máy cũ mèm của bố dù được ô tô đưa đón - Ảnh 8.

Có rất đông người hâm mộ đến nhà sau khi nghe tin thủ môn này trở về.

Chuyện chưa kể về chàng thủ môn U23 nhất quyết leo lên xe máy cũ mèm của bố dù được ô tô đưa đón - Ảnh 9.

Vườn rau gia đình trồng chờ Hoàng về để liên hoan.

Tại giải U23 châu Á, dù không ra sân một trận đấu nào nhưng quan sát học từ đồng nghiệp và các thủ môn quốc tế thì Văn Hoàng sẽ có những bài học quý giá để trở về thi đấu tại V.League trong màu áo CLB Sài Gòn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news