Tin mới

Chuyện đời chàng cá sấu móm: Thất bại trong trận huyết chiến với đồng loại, may mắn sống sót với cái mồm chẳng giống ai

Thứ sáu, 17/08/2018, 14:05 (GMT+7)

May mắn là con cá sấu này chỉ mất một nửa hàm trên trông hơi dị một chút nhưng vẫn giữ được tính mạng sau trận chiến 2 năm về trước.

May mắn là con cá sấu này chỉ mất một nửa hàm trên trông hơi dị một chút nhưng vẫn giữ được tính mạng sau trận chiến 2 năm về trước.

Đối với cá sấu thì bộ hàm dài có lực cắn mạnh mẽ, chỉ cần há nhẹ ra thôi cũng đủ khiến muôn loài khiếp sợ, chính là niềm tự hào bậc nhất của chúng. Ấy vậy mà chú cá sấu tội nghiệp ở vườn thú Vandaloor, thành phố Chennai, Ấn Độ, lại bị khuyết mất cả một nửa hàm trên, mà theo các nha sĩ chỉnh hình sẽ gọi trường hợp này là bị móm.

Chuyện đời chàng cá sấu móm: Thất bại trong trận huyết chiến với đồng loại, may mắn sống sót với cái mồm chẳng giống ai - Ảnh 1.
 
Chuyện đời chàng cá sấu móm: Thất bại trong trận huyết chiến với đồng loại, may mắn sống sót với cái mồm chẳng giống ai - Ảnh 2.

Trận tử chiến với đồng loại đã khiến con cá sấu bị mất 1 nửa hàm trên.

Theo lời của nhân viên vườn thú, nguyên nhân khiến miệng của con cá sấu thành ra như vậy đến từ một trận tử chiến giữa nó và đồng loại vào 2 năm về trước. Sau khi phát hiện, nhân viên y tế đã nhanh chóng sơ cứu tại chỗ bằng thuốc kháng sinh và vệ sinh hằng ngày bằng một chiếc bàn chải cỡ lớn. Phải mất đến 1,5 tháng thì vết thương trên miệng con cá sấu mới lành hẳn.

Với một cái miệng “bị móm” thế kia, con cá sấu thời gian đầu gặp nhiều trở ngại trong việc nhai nuốt. Kết quả là suốt 1 tháng trời, nó không thể ăn uống bình thường. Nhân viên sở thú phải cắt thịt ra từng miếng nhỏ và đút cho con vật. Dần dần, nó cũng quen với diện mạo mới của mình và có thể sinh hoạt trở lại như bình thường.

Chuyện đời chàng cá sấu móm: Thất bại trong trận huyết chiến với đồng loại, may mắn sống sót với cái mồm chẳng giống ai - Ảnh 3.
 
Chuyện đời chàng cá sấu móm: Thất bại trong trận huyết chiến với đồng loại, may mắn sống sót với cái mồm chẳng giống ai - Ảnh 4.
 
Chuyện đời chàng cá sấu móm: Thất bại trong trận huyết chiến với đồng loại, may mắn sống sót với cái mồm chẳng giống ai - Ảnh 5.

May mắn là khiếm khuyết trên gương mặt không làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của con vật ở sở thú Vandaloor.

BK

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news