Tin mới

Chuyện đời nữ triệu phú thành"chúa Chổm" sau khi có 75 "đứa con"

Thứ tư, 17/06/2015, 13:59 (GMT+7)

Hơn 19 năm qua, Li đã nhận nuôi 75 đứa trẻ mồ côi cha mẹ hoặc bị gia đình bỏ rơi vì ốm đau, tàn tật. Nhưng giờ đây, cô lại đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư và khoản nợ khổng lồ.

Hơn 19 năm qua, Li đã nhận nuôi 75 đứa trẻ mồ côi cha mẹ hoặc bị gia đình bỏ rơi vì ốm đau, tàn tật. Nhưng giờ đây, cô lại đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư và khoản nợ khổng lồ.

Li Li Juan đến từ Vũ An, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc là một triệu phú giàu có vào những năm 1980 với sự nghiệp kinh doanh ngành dệt may rất thành công.
Hơn 19 năm qua, Li đã nhận nuôi 75 đứa trẻ mồ côi cha mẹ hoặc bị gia đình bỏ rơi vì ốm đau, tàn tật.

Hơn 19 năm qua, Li đang nhận nuôi 75 trẻ mồ côi và bị gia đình bỏ rơi.

Những năm đầu, Li sử dụng những khoản lãi thu được từ việc đầu tư vào các mỏ quặng sắt cũng như tiền tiết kiệm của mình để nuôi bọn trẻ. Tuy nhiên, vào năm 2008, khu hầm mỏ buộc phải đóng cửa do quá trình phát triển đô thị, làm mất nguồn thu nhập chính của Li. Li bắt đầu phải bán tài sản để có tiền nuôi bọn trẻ.

Mùa Đông năm 2011, Li được chẩn đoán mắc bệnh u lym phô giai đoạn đầu. Cô đã phải nằm viện suốt 7 ngày mới được về. Chi phí để điều trị căn bệnh quá lớn nên Li muốn dành khoản tiền này để nuôi nấng bọn trẻ.

Được biết, từ năm 2011, chi phí hàng tháng mà Li dành để nuôi bọn trẻ đã vượt quá thu nhập của cô. Mặc dù nhận được sự hỗ trợ từ người thân và bạn bè cũng như các nhà hảo tâm từ những tổ chức Từ thiện nhưng số tiền ấy cũng không thể bù đắp khoản chi “khổng lồ”. Hiện tại, số nợ mà Li phải trả đã lên đến hơn 2 triệu nhân dân tệ.

Hiện giờ, Li đang phải đối mặt với khoản nợ khổng lồ.

Mặc dù là mẹ của 75 người con nuôi nhưng con trai ruột của Li, Xiao Wen, lại từ chối nhận mẹ trong suốt 10 năm qua.

Được biết, năm 2004, Xiao Wen bị chấn thương cột sống nghiêm trọng và phải phẫu thuật. Tuy nhiên lúc đó, Li không thể ở bên chăm sóc cho con trai vì cô đang phải đưa một đứa trẻ mới nhận nuôi vốn mắc bệnh tràn dịch não lên Thượng Hải để phẫu thuật lần hai.

Khi Xiao Wen được xuất viện, anh đã bị trầm cảm nghiêm trọng và nhất định không chịu gặp mẹ. Sau đó, Xiao Wen được bà nội nhận nuôi và chăm sóc. Nhiều năm trôi qua nhưng mối quan hệ giữa mẹ con cô Li vẫn rất căng thẳng. Li tâm sự, chính vì con trai ruột của mình nên cô quyết định nhận nuôi những trẻ mồ côi và bị bỏ rơi.

Li Jing Wen, người đại diện của một cơ quan phụ trách vấn đề dân sinh ở Vũ An cho biết, việc nhận nuôi trẻ cần phải thực hiện thông qua các trung tâm phúc lợi xã hội. Tuy “ngôi làng từ thiện” của Li mang ý nghĩa nhân văn nhưng dẫu sao nó vẫn là tổ chức cá nhân không tuân theo đúng thủ tục pháp lý.

Hiện tại, 75 người con nuôi của Li không còn được coi là “trẻ mồ côi” do chúng đã được đăng ký theo họ của cô. Do vậy, dù nhiều người khác muốn nhận nuôi những đứa trẻ này nhưng cô đành phải từ chối họ. Cũng trong lúc này, quỹ để “ngôi làng từ thiện” hoạt động ngày càng eo hẹp trong khi số trẻ nhận nuôi ngày càng tăng.

Thiên Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chúa chổm