Tin mới

Chuyện gì xảy ra nếu bạn uống 1 ly rượu vang mỗi tối?

Thứ bảy, 09/11/2019, 19:36 (GMT+7)

Uống 1 ly rượu vang mỗi tối sẽ giúp bạn đẹp hơn, khỏe hơn và hạnh phúc hơn. Dưới đây là 8 tác dụng kỳ diệu của loại đồ uống có cồn này.

1. Ít bị ốm hơn

Ảnh: Shutterstock

Dù rượu vang không thể thay thế cho một chế độ ăn uống lành mạnh nhưng nó chứa tất cả những vitamin và dưỡng chất chống lại bệnh tật mà bạn cần. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng rượu vang có ích cho tăng cường hệ miễn dịch.

Các chất chống oxy hóa trong rượu vang làm tăng cholesterol HDL có lợi cho tim cũng như giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. HDL giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong các động mạch, giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.

2. Giúp kiểm soát cân nặng

Mặc dù đây không phải là cách giảm cân bí mật như một số nhà nghiên cứu tuyên bố, nhưng chất resveratrol có trong rượu vang có thể giúp ngăn ngừa tăng cân. Trong thực tế, khi các nhà khoa học tại ĐH bang Washington cho chuột ăn nhiều chất béo cộng thêm resveratrol, chúng đã tăng cân ít hơn 40%. Các nhà khoa học tin rằng chất chống oxy hóa resveratrol thực sự có thể chuyển đổi chất béo xấu thành chất béo tốt mặc dù họ không thể chứng minh điều này giúp Giảm cân.

Hãy nhớ là rượu có calo, khoảng 123 calo trên một ly 140g. Vì vậy, uống nhiều hơn lượng này là không tốt, phụ nữ chỉ nên uống một ly mỗi tối, đàn ông thì hai ly.

3. Giúp tim khỏe mạnh hơn

Chất chống oxy hóa resveratrol cũng mang lại lợi ích vì làm tăng nhịp tim, đó là khi uống một ly rượu, đặc biệt là vang đỏ mỗi tối. Các tannin có trong rượu vang đỏ, procyanidin có liên quan tới việc bảo vệ chống lại bệnh tim.

Ngoài ra, một nghiên cứu của Trường Y tế Công cộng Harvard trên 11.711 nam giới bị tăng huyết áp hoặc huyết áp bất thường cho thấy những người uống rượu vừa phải  có nguy cơ bị đau tim thấp hơn 30%. Nhưng cũng trong nghiên cứu này, ngườu uống rượu quá nhiều hoặc nghiện rượu sẽ bị suy yếu tim, bị bệnh về cơ tim và suy tim.

4. Giúp xương khỏe hơn

Ảnh: Shutterstock

Uống nhiều rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương nhưng uống một ly vang mỗi ngày lại giúp tăng mật độ xương. Điều này giúp xây dựng xương mới, ngăn ngừa tình trạng mất xương.

Ngoài ra, rượu còn có thể ảnh hưởng tới hấp thu canxi trong dạ dày, theo thời gian có thể ảnh hưởng tới khả năng xây dựng một bộ xương chắc khỏe.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là hoạt động thể chất thường xuyên đóng vai trò giữ cho xương chắc và khỏe mạnh.

5. Giúp não minh mẫn lâu hơn

Có một thực tế là chức năng não suy giảm khi bạn về già. Nhưng uống rượu vừa phải, một ly mỗi tối sẽ giữ cho não ở trạng thái tốt nhất. Một nghiên cứu của ĐH Columbia tiến hành trên 1.416 người cho thấy những người uống đồ có cồn với lượng vừa phải bị suy giảm chức năng não chậm hơn so với người không uống.

6. Thị lực tốt hơn

Dù khi nhấm nháp rượu có thể khiến mắt bạn mờ đi nhưng về lâu dài, uống rượu vang vừa phải lại tốt cho thị lực của bạn. Một nghiên cứu ở Iceland cho thấy những người uống đồ có cồn vừa phải có nguy cơ bị đục thủy tinh thể thấp hơn 32% so với những người không uống. Cụ thể hơn, những người uống rượu có khả năng bị đục thủy tinh thể thấp hơn 43% so với những người chọn uống bia.

7. Khiến bạn hạnh phúc hơn

Có lẽ bạn đã quen thuộc với cảm giác ấm áp và vui vẻ từ việc nhấm nháp rượu mang lại. Điều này liên quan đến các chất dẫn truyền thần kinh serotonin, dopamine và opioid peptide được giải phóng từ rượu. Nhưng ngoài ra, rượu vang còn có thê giúp bạn hạnh phúc lâu hơn nữa. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí BMC Medicine cho thấy đàn ông và phụ nữ uống 2 đến 7 ly rượu mỗi tuần ít bị trầm cảm hơn so với những người không uống.

8. Giảm nguy cơ ung thư

Mặc dù sử dụng đồ uống có cồn nói chung làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư nhưng thực tế, rượu vang lại có lợi ích bảo vệ. Trong rượu vang đỏ có đặc tính chống ung thư, vì vậy đây là lựa chọn tốt hơn nếu bạn định uống rượu.

Một nghiên cứu của Úc thậm chí còn phát hiện ra phụ nữ uống khoảng 1 ly rượu mỗi tối hoặc ngày có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng ít hơn 50% so với những người không uống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Rượu Vang