Tin mới

Chuyên gia đánh giá ưu nhược điểm của máy lạnh tủ đứng và máy lạnh âm trần

Thứ tư, 19/02/2020, 17:50 (GMT+7)

Trên thị trường hiện nay ngoài các dòng máy lạnh treo tường, máy lạnh di động thì máy lạnh âm trần và máy lạnh tủ đứng cũng là hai lựa chọn khá phổ biến. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên chọn mua loại máy lạnh nào. Cùng tham khảo ý kiến chuyên gia về những ưu và nhược điểm của từng loại nhé!

Đánh giá về máy lạnh tủ đứng

Với dòng máy lạnh này thì ưu điểm lớn nhất chính là khả năng làm mát nhanh, hiệu quả và rất phù hợp với những không gian lớn. Chưa kể so với máy lạnh treo tường thì loại tủ đứng có tốc độ gió mát và đều hơn. Với những đời mới sẽ có thêm tính năng lọc không khí thông minh và có thể hoạt động liên tục.

Bên cạnh đó các dòng máy lạnh tủ đứng thường có thiết kế hiện đại, gọn nhẹ nên hoàn toàn không khó khăn trong việc di chuyển, có thể linh động tới các không gian khác nhau mà không quá phức tạp, không phải khoan đục khi lắp đặt và có thể tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở như ốp tường như tủ quần áo.

Tuy nhiên loại máy lạnh này cũng có một vài nhược điểm như tiếng ồn lớn, kích thước khá to, giá thành cao. Vì thế sẽ phù hợp khi sử dụng cho văn phòng, phòng họp, trường học, nhà hàng…

Trước khi chọn mua máy lạnh tủ đứng khách hàng cũng nên lưu ý một vài điều như cần tham khảo kỹ các dòng máy lạnh trên thị trường, nên chọn các thương hiệu có tiếng như Panasonic, LG… và cần phải có sự đánh giá giữa các sản phẩm để dễ dàng so sánh. Ngoài ra, nên chọn máy có công suất phù hợp với không gian sử dụng để đạt được hiệu quả tối đa cũng như không bị quá tốn kém về điện năng. Nên tìm đến sự tư vấn từ các nhân viên tư vấn tại trung tâm điện máy để có thêm thông tin về sản phẩm.

Đánh giá máy lạnh âm trần

Khác với máy lạnh tủ đứng, máy lạnh âm trần được gắn chìm lên trần và có hệ thống thoát nước thải được bơm tự động nên sẽ không cần tạo độ dốc cho máy. Loại điều hòa này có khả năng khử bụi và khử khuẩn tốt, kết hợp với lượng gió lớn nên rất phù hợp với các không gian lớn như biệt thự, tòa nhà, văn phòng…

Các dòng máy lạnh âm trần thường có thiết kế hiện đại, sang trọng và gọn gàng nên rất phù hợp với những không gian đòi hỏi tính thẩm mỹ. Ngoài ra với hệ thống điều hòa này bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc sắp xếp lại hệ thống điện hay đèn trong phòng, nội thất vẫn được giữ nguyên và với thiết kế nhỏ gọn nên sẽ không làm trở ngại trong việc vệ sinh làm sạch. Bên cạnh đó cũng giống như máy lạnh tủ đứng, loại âm trần có chức năng khử mùi, hút ẩm, làm ấm và làm mát nhanh đều giúp không khí luôn được lọc sạch và  trong lành.

Tuy nhiên điều hòa âm trần vẫn có một số nhược điểm như không thích hợp cho các không gian nhỏ hẹp, chia nhiều phòng nhỏ sẽ không phù hợp sử dụng hệ thống làm lạnh này. Và cũng không dành cho các phòng hạn chế chiều cao từ sàn nhà tới trần hoặc không đủ điều kiện để lắp đặt. Vì thế máy lạnh âm trần chỉ thích hợp cho diện tích rộng như văn phòng, nhà hàng, khách sạn…  ra giá thành của điều hòa âm trần cũng cao hơn so với các dòng treo tường.

Cũng giống như điều hòa tủ đứng thì lưu ý đầu tiên khi chọn mua điều hòa âm trần là công suất, bạn nên lựa chọn loại công suất máy lạnh phù hợp với diện tích sử dụng để máy có thể làm mát hiệu quả và không hao tốn điện năng. Bên cạnh đó, nên tham khảo các thương hiệu máy lạnh âm trần trên thị trường để chọn mua được sản phẩm thích hợp nhất với nhu cầu sử dụng, có độ bền cao, làm mát hiệu quả và chi phí vừa túi tiền. Ngoài ra một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng là luôn luôn tìm đến một địa chỉ mua bán tin cậy, minh bạch cùng đầy đủ chế độ bảo hành.

Hy vọng qua các lưu ý từ chuyên gia, quý khách sẽ có thêm kiến thức để biết được về các ưu hoặc nhược điểm của hai loại máy lạnh trên để lựa chọn cho mình được một sản phẩm tốt nhất. Ngoài ra, có thể tham khảo trực tiếp tại Máy lạnh giá sỉ về các mẫu mã đa dạng của dòng máy lạnh tủ đứng và máy lạnh âm trần.

Thông tin liên hệ:

Máy lạnh giá sỉ - Công ty Bluesea

Địa chỉ: 42 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM

Hotline: 0901.80.50.00 - 0918.25.25.38

Website: https://maylanhgiasi.net/

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news