Tin mới

TP.HCM: Hạn chế dùng máy lạnh để phòng ngừa Covid-19

Thứ ba, 18/02/2020, 11:07 (GMT+7)

Để phòng tránh Covid-19, Sở Y tế TP.HCM ra khuyến cáo hạn chế dùng máy lạnh hoặc quạt hơi nước.

Theo tin tức từ Zing, Sở Y tế TP.HCM vừa ra khuyến cáo về việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 tại nơi làm việc. Theo đó, để phòng, tránh và hạn chế mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh, Sở Y tế khuyến cáo các cơ sở lao động hạn chế sử dụng máy lạnh hoặc quạt hơi nước làm mát trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, các cơ sở lao động cũng được yêu cầu đảm bảo xà phòng, nước rửa tay cho người lao động. Nếu cơ sở lao động xuất hiện nhiều người có triệu chứng viêm hô hấp cần báo cáo ngay cho ngành y tế địa phương để giám sát, xử lý kịp thời.

Ảnh: Internet

Theo WHO, Covid-19 sẽ suy yếu ở nhiệt độ ấm áp, nhất là trên 25 độ C. Bởi vậy, người dân có thể tận dụng yếu tố nhiệt độ để làm giảm sức mạnh của virus như tránh ở trong phòng kín có nhiệt độ quá lạnh, hạn chế bật điều hòa có nhiệt độ dưới 25 độ C, nhà cửa nên mở thông thoáng.

Điều kiện về nhiệt độ, độ ẩm sẽ ảnh hưởng đến sự sinh sôi và phát triển của virus. Trong đó, virus khô trên bề mặt nhẵn giữ được khả năng tồn tại trong hơn 5 ngày ở nhiệt độ 22-25 độ C, độ ẩm 40-50% (đây là môi trường phòng máy lạnh). Ngược lại, khả năng sống của virus bị giảm nhanh chóng ở nhiệt độ và độ ẩm cao hơn.

Theo Tuổi trẻ, Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện có 24 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi. Tổng số người được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận, huyện là 51 trường hợp; hiện đã có 28 người hết thời gian theo dõi, còn 23 người đang tiếp tục được theo dõi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM Covid-19